5 nguyên nhân phổ biến khiến mụn mọc tràn lan trên da đầu

Google News

Dưới đây là 5 nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn mọc tràn lan trên da đầu mà chị em phụ nữ nhất định phải biết.

Mụn mọc trên da đầu là triệu chứng nan giản mà nhiều chị em phụ nữ thường mắc phải. Bên cạnh sự thay đổi hormone do tuổi dậy thì và rối loạn nội tiết tố thì mụn trên da đầu còn là hệ quả của thói quen sinh hoạt không lành mạnh hàng ngày.
Vì vậy, chị em hãy tham khảo ngay dưới đây 5 nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn mọc tràn lan trên da đầu.
 
Lạm dụng hóa chất
Nhiều người thường có thói quen thay đổi dầu gội liên tục. Tuy nhiên, thói quen này lại không hề tốt cho da đầu và mái tóc. Bởi vì, mỗi loại dầu gội và dầu xả đều chứa những thành phần hóa chất riêng biệt.
Khi bạn tiết quá nhiều mồ hôi thì lớp tế bào sừng trên da đầu sẽ bong ra. Đây chính là điều kiện lý tưởng để nấm xâm nhập, gây bệnh trên da đầu. Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại hoá chất không rõ nguồn gốc cũng sẽ làm da đầu dễ nổi mụn hơn.
Ngoài ra, hóa chất độc hại có trong các loại keo xịt tóc, gel giữ nếp tóc… cũng gây kích ứng và nổi mụn trên da đầu. Tình trạng mụn trên da đầu có thể sẽ trở nên nghiêm trọng hơn; nếu như bạn không gột bỏ sạch chất gel tạo kiểu trước khi đi ngủ.
Nếu để gel trên tóc qua đêm trong một thời gian dài, chúng sẽ khiến da đầu của bạn nổi mẩn ngứa, mụn nhọt và gây viêm nang tóc.
Dùng chung đồ cá nhân với người khác
Những vật dụng cá nhân như nón bảo hiểm, lược, khăn mặt,... chị em tuyệt đối không nên cho mượn hoặc dùng chung với người khác. Bởi vì, các lớp vảy gàu còn sót lại trên những món đồ cá nhân này sẽ nhanh chóng bám dính vào da đầu của bạn; từ đó, làm tăng nguy cơ gây gàu và nổi mụn trên da đầu.
Lười gội đầu
Do tính chất công việc, học tập khá bận rộn nên nhiều chị em thường có thói quen lười gội đầu. Tuy nhiên, đây chính là nguyên nhân khiến bạn gặp phải các vấn đề về mụn nhọt, mụn bọc mọc tràn lan trên da đầu.
Bởi vì, khi da đầu không được làm sạch thường xuyên thì bã nhờn, tế bào chết, bụi bẩn,... sẽ lưu lại và gây bít tắc lỗ chân lông. Từ đó, tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ rồi gây ngứa và nổi mụn trên da đầu.
Hãy tập thói quen gội đầu từ 2-3 lần/tuần để bảo vệ da đầu và mái tóc luôn chắc khỏe, bóng mượt.
Gãi quá mạnh
Đa phần nhiều người thường gãi đầu thật mạnh khi da đầu ngứa và bẩn. Tuy nhiên, việc làm này sẽ khiến da đầu bị xước và tóc rụng nhiều hơn. Bởi vì, các vết xước, vết cào có thể là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây mụn.
Ngoài ra, khi gội đầu, các hóa chất từ dầu gội có thể ngấm vào các vết xước đó rồi gây kích ứng. Hậu quả là bạn phải đối mặt với nguy cơ mụn nhọt mọc không kiểm soát trên da đầu. Để tránh hiện tượng này, chị em nên kiểm soát lực cánh tay và massage da đầu thật nhẹ nhàng.
Mệt mỏi, căng thẳng, ăn uống thiếu chất
Chính những vấn đề về tâm lý này là nguyên nhân kích thích lên các đuôi thần kinh trên da đầu khiến chân tóc của bạn suy yếu và mụn mọc nhiều hơn.
Do đó, hãy chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, luôn ăn đủ chất và giữ tinh thần thoải mái để có một mái tóc khoẻ mạnh, mềm mượt trong mùa đông.
Theo Mai Trang/ PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)