5 món ăn sáng vừa ngon vừa bổ lại cực kì đơn giản

Google News

Đây là gợi ý tuyệt vời nhất cho bữa sáng của bạn. Hãy làm ngay món ăn vừa ngon, đủ chất lại hấp dẫn này cho gia đình thưởng thức.

Bánh mì xíu mại
Nguyên liệu:
- 500gr thịt heo xay - 1 hộp giăm bông = 220gr ( mua trong siêu thị) - 1 muỗng canh sốt cà chua (mua trong siêu thị) - 3 quả cà chua (500gr) thái nhỏ - 1 muỗng cà phê tỏi băm; 1 củ hành tím băm
- Gia vị: 1 muỗng cà phê bột nêm; 1 muỗng canh nước mắm; 1 muỗng canh đường; 1 muỗng canh dầu hào; 1 muỗng cà phê tiêu - 500ml - 700ml nước xương gà hay nước dừa tươi hoặc nước lạnh - 1 củ hành tây thái nhỏ; 1 muỗng canh phần trắng hành lá thái nhỏ.
Cách làm:
Thịt heo xay, giăm bông, các gia vị cho vào âu trộn đều. Sau đó vo viên tròn xếp ra đĩa. Nấu một nồi nước sôi, cho đĩa thịt vào xửng hấp 15 phút. Tắt lửa, lấy đĩa thịt ra.
5 mon an sang vua ngon vua bo lai cuc ki don gian
 
Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, chờ dầu nóng cho hành tỏi vào xào thơm. Sau đó cho cà chua cùng sốt cà chua vào xào 5-7 phút cho cà chua ra màu.
Tiếp đến cho nước và gia vị vào nấu sôi. Cuối cùng cho hết thịt hấp cùng nước thịt vào rim lửa vừa khoảng 15 phút cho xíu mại có màu đỏ đẹp, nêm nếm lại cho vừa ăn là tắt bếp.
Bánh mì trét pate sau đó cho xíu mại và chút nước sốt, cùng ít dưa leo, ngò, hành là hoàn tất.
Mì Quảng
Nguyên liệu:
- 500g xương heo (chọn xương vai, xương đuôi nhiều thịt) - 300g mực tươi - 200g tôm tươi - 300g mì quảng tươi tráng sẵn - 200g mì trứng - 1 lít nước dừa tươi - 1 củ tỏi; 2 quả ớt; 3 nhánh sả - 1 muỗng canh hạt điều màu - Đậu phộng rang - Rau xà lách, giá, hành. - Gia vị: nước mắm ngon, tiêu, muối, bột nêm, đường.
Cách làm:
Xương heo rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, để ráo. Chần qua nước sôi rồi vớt ra để ráo. Sả, ớt băm thật nhuyễn cùng với tỏi.
Tôm, mực làm sạch, rửa sạch để ráo. Cho ½ phần tỏi, sả, ớt băm nhuyễn với nước mắm, bột nêm, đường, tiêu và ½ hộp cà súp (mua ở siêu thị) vào ướp xương heo và tôm, mực trong vòng 20 phút.
5 mon an sang vua ngon vua bo lai cuc ki don gian-Hinh-2
 
Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi phi hạt điều màu để lấy nước màu điều. Tiếp đó, cho ½ tỏi, sả, ớt còn lại vào phi thơm rồi cho thịt heo vào xào cho ngấm gia vị, múc ra một bên.
Cùng cái chảo đó, bạn cho tôm và mực vào xào nhanh tay rồi để riêng. Sau đó xương heo đã xào vào nồi rồi cho nước dừa vào nấu cho đến khi xương heo mềm.
Tiếp đó, cho tôm và mực vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, cho ½ hộp cà súp còn lại vào nồi để tạo màu và thơm cho nước dùng. Nấu nước sôi, cho mì quảng và mì trứng vào chần trong 2 phút rồi vớt ra để ráo.
Rau sống các loại rửa sạch, để ráo. Giá đỗ nhặt sạch gốc rễ, rửa sạch để ráo. Đậu phộng rang chín. Cho cọng mì quảng, mì trứng và giá đỗ vào tô. Múc tôm, mực, xương heo lên trên rồi chan nước dùng vào xâm xấp tô, rắc đậu phộng, thêm hành ớt xắt nhuyễn (tùy thích).
Nước dùng đậm đà, tôm mực thấm vị, tươi ngon cùng với những sợi mì vừa mềm, vừa dai ăn cùng rau sống tươi xanh thật là ngon miệng.
Trứng và nấm - sự kết hợp hương vị hài hòa
Nguyên liệu
1 quả trứng
600 gram nấm cắt lát
40 gram cải xoăn
1/2 thìa cà phê dầu
1/2 thìa cà phê tỏi băm
Các loại gia vị
Cách làm
Cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi vàng đều. Sau đó cho nấm vào xào đến khi nấm mềm thì cho cải xoăn vào trộn đều. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Đập trứng vào chảo sau đó để nguyên trong vòng 1 phút thì tắt bếp.
Trái cây sữa chua yến mạch - ăn sáng theo sở thích mà vẫn lành mạnh
Nguyên liệu
Tùy theo sở thích cá nhân và nơi sống mà bạn có thể tự chọn thay đổi các loại trái cây, các loại hạt cho thực đơn bữa sáng của mình. Đây là bữa ăn sáng dựa vào công thức Bữa sáng lành mạnh của người Hy Lạp - chuẩn bị nhanh nhưng đảm bảo cung cấp đủ protein cho cơ thể.
1 hộp sữa chua
1 trái chuối
3 trái dâu tươi
1/2 trái kiwi
Khoảng 10 trái việt quất
4-5 thìa yến mạch
Hạt chia hoặc hạt hướng dương (hoặc các loại hạt khác nếu có)
Cách làm
Trái cây thái thành từng lát nhỏ vừa ăn. Cho sữa chua ra một cái chén hoặc tô. Sau đó cho yến mạch lên trên, sắp xếp trái cây cho đẹp mắt, cho hạt chia lên trên và ta đa, bạn đã chuẩn bị xong bữa sáng rồi đó! Vừa ngon mắt lại vừa ngon miệng nữa!
Súp rau củ cho ngày bận rộn
Nếu trong tủ bếp của bạn có rất nhiều loại củ thừa còn sót lại thì sao không kết hợp chúng thành một món súp bổ dưỡng vào buổi sáng hôm sau chứ nhỉ?
Nguyên liệu
1/2 củ cà rốt
1/2 củ khoai tây
1 quả trứng
2 thìa cà phê bột năng
Nước dùng thịt gà
Một ít cần tây
Các loại gia vị
Cách làm
5 mon an sang vua ngon vua bo lai cuc ki don gian-Hinh-3
 
Cà rốt và khoai tây thái hạt lựu sau đó cho vào nồi nước dùng hầm.Đập trứng vào một cái bát rồi khuấy cho đều, bột năng pha loãng bằng nước thường, cắt nhỏ cần tây.
Đợi củ mềm thì đổ tất cả nguyên liệu còn lại vào nồi, nêm nếm vừa ăn và khuấy đều khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp. Lưu ý là đổ trứng từ từ vào nồi để trứng không bị vón cục. Múc súp ra tô và rắc ít tiêu là đã có thể ăn rồi!
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)