5 lý do ít ai ngờ khiến “cậu nhỏ” gặp nguy

Google News

Bạn nên nhận biết các dấu hiệu và triệu chứng của các chứng bệnh liên quan đến dương vật cũng như biết rõ những gì bạn có thể làm để bảo vệ sức khỏe. Hãy chú ý đến những lý do sau đây. 

Mồ hôi
Mồ hôi cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến mùi ở dương vật. Khi dương vật có mùi, bạn không thể che giấu nó. Vì vậy, nam giới phải chú ý vệ sinh dương vật mỗi ngày để đảm bảo bộ phận này sạch sẽ, không có cơ hội cho vi khuẩn hay mồ hôi tích tụ quá nhiều.
Dương vật quá khô
Dương vật quá ẩm ướt cũng có thể gây mùi. Tuy nhiên, nếu dương vật quá khô cũng có thể gặp những điều "đỏ mặt". Việc thiếu độ ẩm ở dương vật có thể dẫn đến rách ở bao quy đầu. Từ các vết rách này sẽ là nơi sản sinh của các vi khuẩn, chúng gây viêm nhiễm và dẫn đến có mùi hôi.
Rối loạn cương dương
Những chứng bệnh này có thể bao gồm các triệu chứng chẳng hạn như:
• Mất khả năng đạt được sự cương cứng cũng như không thể duy trì trạng thái đó đủ lâu để thực hiện các hoạt động quan hệ tình dục với chứng bệnh rối loạn cương dương
 
5 ly do it ai ngo khien “cau nho” gap nguy
 

• Hiếm thấy hơn là tình trạng cương cứng kéo dài rất lâu, thường hơn 4 tiếng và đau đớn liên tục trong suốt quá trình nhưng tình trạng này lại không hình thành bởi sự kích thích hoặc ham muốn tình dục với chứng cương cứng kéo dài
• Các vấn đề khác có thể kể đến bao gồm không thể xuất tinh, xuất tinh sớm, xuất tinh trễ, xuất hiện cảm giác đau đớn trong quá trình xuất tinh, giảm xuất tinh hoặc xuất tinh ngược, khi tinh dịch đi vào bàng quang thay vì đi ra ngoài thông qua dương vật
Bệnh về bao quy đầu
Trong cả hai chứng bệnh là hẹp bao quy đầu và bán hẹp bao quy đầu thì triệu chứng dễ thấy nhất chính là bao quy đầu của bạn sẽ bị mắc kẹt ở một chỗ.
Ở trường hợp hẹp bao quy đầu, bộ phận này sẽ bị kẹt ở phần đầu dương vật. Ngược lại khi bạn mắc chứng bệnh bán hẹp bao quy đầu, vùng da này sẽ mắc kẹt ở phần thân hoặc gốc dương vật.
Đối với chứng bệnh hẹp bao quy đầu, bạn cũng sẽ có thể bắt gặp một số triệu chứng sau đây:
• Bao quy đầu sưng khi đi vệ sinh: Bao quy đầu của bạn có thể sưng phồng lên trong quá trình bạn đi vệ sinh, kèm theo đó làm cảm giác đau đớn ở khu vực này. Bên cạnh đó bạn cũng có thể phát hiện ra một ít máu trong nước tiểu cũng như lưu lượng dòng nước tiểu của bạn sẽ yếu hơn thông thường.
• Đau khi quan hệ tình dục: Bạn có nguy cơ cảm thấy đau đớn khi đạt trạng thái cương cứng
• Viêm nhiễm: Bạn có nguy cơ mắc các chứng bệnh viêm đường tiết niệu. Các triệu chứng của chứng bệnh này bao gồm cảm giác đau đớn hoặc bỏng rát khi tiểu, cảm giác liên tục mắc tiểu dù không có nước tiểu trong bàng quang và hơn hết là bạn sẽ cảm thấy đau ở vùng bụng dưới hoặc ở vùng lưng.
• Đau bao quy đầu: Bạn sẽ cảm thấy đau ở vị trí bao quy đầu. Hơn nữa, bao quy đầu của bạn cũng có thể tiết ra một số loại chất nhờn.
• Xuất hiện các đốm trắng: Ở khu vực xung quanh bao quy đầu của bạn sẽ xuất hiện các đốm trắng hoặc các mảng bám trắng.
• Sưng tấy: Phần đầu dương vật, hoặc trong một số trường hợp là cả dương vật của bạn, có thể trở nên sưng tấy.
Bệnh lây qua đường tình dục
Các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, chlamydia... không chỉ tiết dịch bất thường ở bộ phận sinh dục mà còn gây mùi hôi. Khi nghi ngờ mắc bệnh lây qua đường tình dục, bạn cần đi thăm khám bác sĩ, tuyệt đối không tự chữa trị tại nhà theo những cách truyền miệng có thể để lại những hậu quả nặng nề. Bên cạnh mùi hôi, các bệnh lây qua đường tình dục còn gây phồng rộp, chảy mủ, ngứa ngáy, sưng tấy...
Theo Mộc/khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)