5 lý do cực hại sức khỏe khiến bạn không nên nhịn “xì hơi”

(Kiến Thức) - Trung bình, một người có thể “xì hơi” 15 lần tới 40 lần mỗi ngày. Đây là hoạt động hoàn toàn tự nhiên của cơ thể và bạn không nên nhịn “xì hơi” bởi nó có thể gây hại cho sức khỏe.

Trang tin Brightside đã đưa ra một số lý do vì sao bạn không nên nhịn "xì hơi", theo lý giải về khoa học.
1. Cơ thể sẽ phải tái hấp thụ lượng khí đó
5 ly do cuc hai suc khoe khien ban khong nen nhin “xi hoi”
 
Khi bạn bắt ép cơ thể phải nhịn xì hơi, cơ thể này sẽ không còn cách nào khác mà phải tái hấp thụ lượng khí có mùi khó chịu đó.
Nó được đưa vào tuần hoàn trở lại và cũng có thể thoát ra ngoài qua hơi thở của bạn hoặc khi bạn ợ hơi.
2. Có thể gây đau bụng, ợ nóng
5 ly do cuc hai suc khoe khien ban khong nen nhin “xi hoi”-Hinh-2
 
Khi bạn siết cơ để nhịn xì hơi, nó sẽ gây áp lực trong cơ thể và có thể dẫn tới đau bụng, khó tiêu và ợ nóng.
Nhịn xì hơi thường xuyên thậm chí có thể gây sưng tấy đường tiêu hóa.
3. Ảnh hưởng sức khỏe đường ruột
5 ly do cuc hai suc khoe khien ban khong nen nhin “xi hoi”-Hinh-3
 
Xì hơi giúp loại bỏ áp lực trong cơ thể. Trong khi xì hơi tốt cho đường ruột thì việc nhịn xì hơi có thể gây khó chịu, thậm chí có thể gây bệnh trĩ.

Mời độc giả theo dõi video "Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan Covid-19". Nguồn: THDT.

4. Gây cảm giác chướng bụng
5 ly do cuc hai suc khoe khien ban khong nen nhin “xi hoi”-Hinh-4
 
Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi về việc việc nhịn xì hơi có thực sự khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng hay không, song người ta đã phát hiện ra rằng việc cố nhịn xì hơi có thể khiến bạn lo lắng và cảm giác chướng bụng.
5. Xì hơi có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh
5 ly do cuc hai suc khoe khien ban khong nen nhin “xi hoi”-Hinh-5
 
Xì hơi là hiện tượng hoàn toàn bình thường của con người. Hơn nữa, nó còn có thể cảnh báo sớm một số căn bệnh.
Mùi và kiểu xì hơi có thể chỉ ra các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn như không dung nạp thực phẩm hoặc vấn đề tiêu hóa.
Nếu xì hơi nặng mùi, có thể hàm lượng lưu huỳnh trong cơ thể của bạn đang quá cao.
Nếu bạn cảm thấy đau hoặc bất thường khi xì hơi, tốt nhất nên khám bác sĩ.
Mẹo tránh xì hơi nặng mùi và phát ra tiếng to
- Tránh uống đồ uống có gas.
- Ăn từng miếng nhỏ, nhai kỹ.
- Ăn các thực phẩm như chuối, khoai tây, ngũ cốc thường xuyên để ngăn xì hơi có mùi khó chịu.
Thảo Nguyên (theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)