5 lưu ý giúp phái đẹp chăm sóc da khi trời trở lạnh

Google News

Cũng như mùa hè, chị em cần điều chỉnh các bước dưỡng da sao cho phù hợp với tiết trời ngày đông.

Chọn sữa rửa mặt

Đây là bước quan trọng nhất mà chị em hay xem nhé. Sữa rửa mặt làm sạch lớp bụi bẩn, tàn dư của makeup. Chính vì lơ là nên dẫn đến mắc sai lầm khi chọn sữa rửa mặt, khiến da ngày một tệ đi hoặc gặp những vấn đề như nổi mẩn đổ, bong tróc, khô ráp…

Mùa hanh khô, các nàng nên chú ý chọn sữa rửa mặt dưỡng ẩm dạng kem hoặc gel với công thức dịu nhẹ như Hyaluronic Acid, vitamin A, E… Da vừa được làm sạch sâu, vừa không bị kích ứng. Đừngdùng những loại tạo bọt vì dễ khiến da khô, mất độ ẩm.

5 luu y giup phai dep cham soc da khi troi tro lanh

Tẩy tế bào chết định kỳ

Các nàng cần tẩy tế bào chết đều đặn với tần suất hợp lý khoảng 1-2 lần mỗi tuần, giúp loại bỏ lớp da chết, tái tạo tế bào. Khi hanh khô cũng là lúc không phù hợp để dùng những loại tẩy da chết mạnh, có chứa muối, đường. Các bạn nên chọn những loại dịu nhẹ với những hạt khoáng có kích thước nhỏ, tránh làm da tổn thương, chẳng hạn như dạng peeling gel. 

Toner, tinh chất (serum), kem dưỡng

Các loại như toner – serum – kem dưỡng là bộ ba cơ bản mà hầu như chị em nào mới làm quen với skincare đều phải có đủ. Các nàng nên ưu tiên toner nâng cấp ẩm và chọn những loại có độ đậm đặc và khả năng dưỡng ẩm cao hơn vì mùa hè khiến da dễ đổ mồ hôi, tiết dầu, trong khi mùa đông lại khiến da thiếu ẩm, mất cân bằng độ pH.

5 luu y giup phai dep cham soc da khi troi tro lanh-Hinh-2

Kem chống nắng

Chị em không nên lơ là mà bỏ quên bước chống nắng. Thay vào đó nên duy trì thoa kem mỗi ngày và bôi lại sau 2-3 giờ để đảm bảo khả năng chống nắng. Mùa hanh khô, những loại kem chống nắng với độ dưỡng ẩm cùng thành phần chính như ceremides, bơ hạt mỡ, kết cấu dạng cream lỏng, gel, sữa...

Kết hợp sử dụng thiết bị làm đẹp

Bạn cũng nên kết hợp dùng thiết bị, thúc đẩy dưỡng chất thẩm thấu nhanh và sâu hơn. Bộ thiết bị làm đẹp hiện đại giống một “spa tại gia”, giúp da hấp thụ dưỡng chất trọn vẹn hơn.

Việc chăm da khỏe đẹp mùa đông cần kết hợp nhiều yếu tố. Việc lựa chọn và sử dụng những sản phẩm skincare có tính dưỡng ẩm cao, sẽ góp phần giúp chị em có làn da ẩm mượt, mịn màng những ngày thời tiết hanh khô.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)