5 lỗi vệ sinh trong nhà tắm gây bệnh khó ngờ

Google News

Các hoạt động trong nhà tắm có thể là nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh hiểm nguy. Vì thế nên hãy tránh các lỗi dưới đây.

1. Để bàn chải đánh răng gần bồn cầu
Nếu bàn chải đánh răng để quá gần bồn cầu, rất nhiều vi khuẩn độc hại sẽ bám vào bàn chải và gây hại cho sức khỏe.
Vì vậy, đóng nắp bồn cầu trước khi xối và rửa sạch hoặc thay thế bàn chải đánh răng thường xuyên. Sau mỗi lần sử dụng, cần để bàn chải ở nơi thông thoáng. "Môi trường ẩm ướt là nơi thuận lợi cho sự phát triển của vi sinh vật", Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ công bố.
2. Không giặt khăn tắm sau mỗi lần sử dụng
Vi khuẩn phát triển mạnh trong môi trường vải sợi ẩm ướt. Khi bạn sử dụng một chiếc khăn không an toàn thì vi khuẩn sẽ trở lại trên cơ thể. "Nếu có bất kỳ vết thương hở nào, bạn có thể lây nhiễm vi khuẩn, virus vào trong người", Elizabeth Scott, tiến sĩ, đồng giám đốc của trung tâm Simmons College chuyên về vệ sinh và sức khỏe chia sẻ trên tạp chí Men's Health. Cô đề nghị sử dụng giặt khăn mỗi ngày nếu bạn dùng chung người khác, và hơn một lần mỗi tuần, nếu bạn là người duy nhất sử dụng nó. Sau khi lau sạch người cần phơi khô khăn dưới nắng.
3. Không thay bông tắm thường xuyên
Bạn nên thay bông tắm tự nhiên như từ xơ dừa sau khi sử dụng từ 3-4 tuần. Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng vi khuẩn gây nhiễm trùng như P.aeruginosa tăng theo hàm mũ sau 24 giờ tiếp xúc với một miếng xơ mướp. Các loại bông tắm bằng nhựa tổng hợp có khả năng chống vi khuẩn tốt hơn nhưng bạn vẫn nên thay chúng sau tám tuần.
Bạn nên thay bông tắm tự nhiên như từ xơ dừa sau khi sử dụng từ 3-4 tuần. 
4. Không có dép đi trong phòng tắm
Trong một nghiên cứu đã được công bố, sàn nhà tắm thực sự nuôi dưỡng hầu hết các vi khuẩn - khoảng 2 triệu mỗi 6cm2. Tiến sĩ Charles Gerba, người đã tiến hành nghiên cứu cho biết nó cao hơn so với diện tích tương tự trên bề mặt bồn cầu khoảng 200 lần. Vì lẽ đó nên hãy chà sàn phòng tắm của bạn thường xuyên và đầu tư vào một đôi dép chống trơn.
5. Dùng một miếng giẻ để vệ sinh tất cả mọi nơi
Bạn có sử dụng một cùng miếng bọt biển để làm sạch vòi sen, gương, bồn rửa và bồn cầu? Bạn hãy ngăn chặn tình trạng lây nhiễm chéo bằng cách sử dụng giẻ lau khác nhau cho những vị trí khác nhau và dán nhãn phân loại. Ngoài ra, giặt bọt biển thường xuyên trong lò vi sóng giúp tiêu diệt 99,99% vi khuẩn.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)