5 lỗi makeup đừng bao giờ mắc nếu không muốn khuôn mặt “tạo phản“!

Google News

Áp dụng mỹ phẩm sai cách hoặc không biết cách lựa chọn các món đồ mỹ phẩm phù hợp sẽ khiến cho làn da bạn trông già hơn và xấu đi rất nhiều. Do đó, để tránh mắc những sai lầm trong công cuộc làm đẹp hàng ngày, bỏ túi ngay những bí kíp sau đây để bảo vệ làn da.

Chọn sai màu kem nền
Với mỗi người khác nhau, vào các thời điểm khác nhau sẽ cho ra một làn da có sắc tố khác nhau. Do đó, lựa chọn kem nền phù hợp với màu da và làm sao để vừa che đi khuyết điểm lại có độ kiềm dầu tối ưu là điều vô cùng khó khăn. Nếu lựa chọn sai màu và tạo ra một lớp nền quá dày sẽ khiến các nếp nhăn trên gương mặt hiện rõ hơn.
Một tuýp kem nền phù hợp với tông màu của làn da sẽ mang đến những hiệu quả bất ngờ cho lớp makeup của bạn được tự nhiên và hoàn hảo hơn.
Để tìm ra được lọ kem nền ưng ý nhất, bạn phải xác định được undertone (màu sắc nằm ngay dưới bề mặt da) là tông lạnh, ấm hay trung tính. Bên cạnh đó, nếu muốn test xem tông màu nền có phù hợp với mình không, các bạn hãy "apply" thử một chút kem ở phần cằm bởi đó là phần da "phản ánh" đúng nhất tình trạng da của bạn hiện tại. Cuối cùng, hãy trang điểm ở nơi có đầy đủ ánh sáng để lớp nền trông tự nhiên, căng bóng nhất có thể.
Tạo khối cho cả khuôn mặt
Quá trình họa mặt sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua bước tạo khối - một trong những bước trang điểm quan trọng nhất không chỉ giúp thu nhỏ gương mặt mà còn giúp cho tổng thể lớp make up trở nên hài hòa và hút mắt hơn. Tuy nhiên, đối với mỗi gương mặt sẽ có cho mình một cách đánh khối khác nhau, tránh trường hợp gương mặt trở nên già hơn đáng kể.
Gợi ý cho việc tạo khối từng khuôn mặt.
Chỉ cần đánh nhẹ hai bên sống mũi, ở cằm, trán là phái đẹp đã có thể tự tin khoe cá tính với các bước trang điểm trọn vẹn quy trình. Tùy theo kiểu dáng khuôn mặt sẽ có những kiểu đánh khối khác nhau. Vì thế, bạn cũng đừng vì tự ti “mặt bánh bao” mà lạm dụng quá nhiều bronzer nhé.
Chải mascara sau khi đã bấm mi
Sai lầm trang điểm nghiêm trọng trong màn trang điểm có thể kể đến đó là việc chải mascara sau khi bấm mi. Bởi không chỉ phá đi lớp mascara hoàn hảo của phái đẹp, những chiếc lông mi xinh đẹp của bạn cũng có nguy cơ bám dính vào kẹp và thưa hơn. Do đó, hãy tuân thủ đúng lộ trình từ bấm mi rồi mới đến chải mi bạn nhé!
Một đôi hàng mi cong vút và dày dặn sẽ giúp cho tổng thể gương mặt sắc sảo và có điểm nhấn.
Dùng kem che khuyết điểm sai cách
Nhắc đến công dụng to lớn của kem che khuyết điểm, chắc chắn nhiều bạn gái sẽ cho rằng đây là "siêu phẩm makeup" được tạo ra để giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt (mụn, tàn nhang, quầng thâm dưới mắt…), mang đến cho bạn vẻ ngoài rạng rỡ và xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, cũng như nhiều loại sản phẩm trang điểm khác, kem che khuyết điểm cũng đòi hỏi người dùng phải cân nhắc và tìm hiểu kĩ trước khi thoa lên da. Bởi nếu chọn sai tông màu hoặc quá sáng hoặc quá tối so với lớp kem nền, gương mặt của bạn sẽ trông thảm họa hơn nhiều lần.
Những vùng tối trên gương mặt cần được kem che khuyết điểm đánh tan.
Ngoài ra việc lạm dụng kem che khuyết điểm cũng sẽ khiến cho làn da bị thiếu đi nét tự nhiên. Do đó, với một "hàm lượng" vừa đủ để mang đến nét rạng ngời cho làn da. Sau lớp concealer, bạn hãy bỏ ra vài giây quét một lớp phấn phủ dạng bột lên trên, để chắc chắn lớp concealer sẽ không bị quá dày và nhăn lại trên da.
Dưỡng ẩm đủ cho da
Một làn da khỏe mạnh và mịn màng sẽ không thể thiếu bước chăm sóc mang tên gọi dưỡng ẩm. Nhiều người cho rằng việc sử dụng quá nhiều kem và dưỡng chất trên khuôn mặt có thể làm tắc nghẽn lổ chân lông, đó là một quan điểm sai lầm. Chỉ cần làm sạch da với sửa rửa mặt và rồi thoa một lớp kem dưỡng nhẹ nhàng lúc da còn ẩm sẽ giúp cho cho diện mạo của bạn sẽ tươi tắn hơn.
Dưỡng ẩm da là bước vô cùng cần thiết, quan trọng trước khi trang điểm.


Theo Uyên Hoàng/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)