5 lợi ích khi bạn thường xuyên đọc sách

Google News

Mỗi ngày nếu bạn dành khoảng 30 phút để đọc sách sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe và trí não.

Đọc sách củng cố các kết nối trong não

Theo một nghiên cứu vào năm 2013 của các nhà khoa học Mỹ cho thấy:  Việc bạn đọc một cuốn tiểu thuyết sẽ làm tăng khả năng giao tiếp giữa các bộ phận kiểm soát quá trình xử lý ngôn ngữ của não. Và giúp cho phần não xử lý thông tin hoạt động nhạy bén hơn rất nhiều.

Đọc sách ngăn ngừa suy giảm nhận thức

Theo một nghiên cứu lớn kéo dài 14 năm được công bố ở Trung Quốc vào năm 2020 cho thấy: Những người đọc sách một hoặc nhiều lần một tuần ít bị suy giảm nhận thức hơn so với những người ít đọc.

Thêm vào đó, một cuộc khảo sát 2018 ở Trung Quốc đã theo dõi những người từ 65 tuổi trở lên trong thời gian 5 năm đã chứng minh rằng: Những người thường xuyên đọc sách sẽ ít suy giảm trí nhớ hơn những người không có thói quen đọc sách.

5 loi ich khi ban thuong xuyen doc sach
Đọc sách giúp bạn sống thọ hơn

Đọc sách giảm căng thẳng

Khi bạn thường xuyên đọc sách trung bình khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn cân bằng cảm xúc, và giảm căng thẳng rất tốt. Nguyên nhân là khi bạn đọc sách sẽ giúp thư giãn và giảm đi sự căng thẳng và nguy hiểm.

Đọc sách giúp sống lâu hơn

Kh bạn có thói quen ddọc sách thường xuyên không chỉ có lợi cho sức khỏe của não mà còn giúp kéo dài tuổi thọ. Theo một nghiên cứu lớn kéo dài 12 năm được công bố vào năm 2017 ở Anh đã cho thấy đọc sách giúp giảm 20% nguy cơ tử vong. Ngoài ra, việc đọc sách có thể không trực tiếp khiến bạn sống lâu hơn rất nhiều.

5 loi ich khi ban thuong xuyen doc sach-Hinh-2
Đọc sách tốt cho trí nhớ của bạn

Đọc sách cải thiện trí nhớ

Khi bạn đọc sách thường xuyên sẽ giúp cho não xử lý những từ ngữ chúng ta đang đọc và hỗ trợ việc nhớ lại kiến thức, ghi nhớ. Thói quen đọc sách thường xuyên giúp não bộ "luyện tập" khả năng ghi nhớ.

Theo các chuyên gia cho biết, bộ não của con người chúng ta cũng xử lý các chữ viết như thể chúng ta đang viết chúng. Quá trình này đòi hỏi nỗ lực tinh thần và sự tập trung. Vì vậy, việc đọc sách giúp bạn cải thiện trí nhớ rất tốt, phòng bệnh Alzhemer khi về già hiệu quả.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)