5 loại trái cây có thể gây hại nếu ăn khi đói

Google News

Một số trái cây như cam quýt, chuối, lê hay dưa chuột chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng có thể gây hại nếu bạn ăn khi đói bụng.

Trái cây có múi: Cam, quýt, bưởi, chanh chứa nhiều axit trái cây, kích thích thực quản và niêm mạc dạ dày nếu ăn khi bụng rỗng. Điều đó dẫn đến buồn nôn, ợ hơi, khó chịu. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều chất xơ thô và fructose, có thể làm chậm quá trình tiêu hóa. Ảnh: Healthifyme.
5 loai trai cay co the gay hai neu an khi doi
 
Quả lê: Loại quả này chứa chất xơ thô, có thể làm tổn thương lớp niêm mạc dạ dày trống rỗng. Lê cũng không giúp bạn no, vì vậy, nó không phải là bữa sáng lý tưởng.
Dưa chuột: Dưa chuột rất giàu axit amino. Tuy nhiên, ăn dưa chuột khi đói có thể gây đau bụng, ợ nóng, đầy hơi và khó chịu. Đặc biệt, những người bị bệnh về dạ dày không nên ăn dưa chuột lúc đói vì cơn đau có thể trầm trọng hơn. Ảnh: Seekay.
5 loai trai cay co the gay hai neu an khi doi-Hinh-2
 
Chuối: Trái cây này chứa lượng lớn magiê và kali sẽ gây ra sự gia tăng đột biến về số lượng magiê và kali trong máu, làm mất cân bằng canxi nếu bạn ăn khi bụng rỗng. Ngoài ra, ăn chuối khi đói gây ra các vấn đề ở ruột và tăng lượng đường vào buổi sáng, khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và cạn kiệt năng lượng sau vài giờ.
Quả hồng: Nếu ăn hồng khi đói, nhựa, các chất pectin và axit tannic trong nó có thể kết hợp với axit trong dạ dày tạo thành chất kết tủa cực mạnh. Chúng rất khó hòa tan và tiêu hóa, dẫn đến bệnh sỏi dạ dày.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)