5 loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng, giúp phòng ngừa Covid-19

Google News

5 loại thực phẩm dưới đây tốt cho sức khỏe của bạn, tăng cường kháng thể khiến bạn có thể phòng ngừa các bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp cấp.

Tỏi, hành và hẹ

Tỏi chính là một gia vị phổ biến, quen thuộc không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Đồng thời, tỏi cũng chính là một loại thuốc kháng sinh tự nhiên - vũ khí hữu hiệu chống lại rất nhiều bệnh như cảm cúm và viêm đường hô hấp; chữa tăng huyết áp, mỡ máu, giảm đường huyết…. vô cùng tốt.

Bên canh đó, trong tỏi có chứa nhiều i-ốt và tinh dầu glucogen và chất kháng sinh allicin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày. T

Tương tự như tỏi hành và hẹ đã được chứng minh là làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cảm lạnh và cúm bằng cách tăng hoạt động của các tế bào miễn dịch tự nhiên của cơ thể người tốt cho bạn trong mùa đông, và giúp phòng ngừa Covid 19 rất hữu hiệu.

5 loai thuc pham tang cuong suc de khang, giup phong ngua Covid-19

Tỏi tăng cường sức đề kháng phòng ngừa viêm đường hô hấp cấp tốt

Thực phẩm giàu Vitamin C

Trong những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp bạn không thể bỏ qua những loại thực phẩm giàu Vitamin C. Những loại quả giàu vitamin C như: Cam, quýt, chanh, việt quất….giúp tăng cường hệ miễn dịch rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, những thực phẩm chứa vitamin C còn giúp cũng giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

Các loại nấm

Theo các bằng chứng khoa học chia sẻ khi bạn thường xuyên ăn nấm có đặc tính kháng vi rút tự nhiên giúp cơ thể bạn chống lại bệnh cúm, viêm đường hô hấp cấp rất hiệu quả. Đồng thời, trong  nấm thúc đẩy quá trình sản sinh ra cytokine giúp chống lại vi rút cúm, Covid -19…. Thêm vào đó, nấm cũng có chứa polysaccharides - loại hợp chất hỗ trợ hệ miễn dịch của bạn phòng ngừa nhiều bệnh tật.

5 loai thuc pham tang cuong suc de khang, giup phong ngua Covid-19-Hinh-2

Trái cây giàu vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng phòng Covid -19

Rau xanh

Trong thành phần của rau xanh chứa nhiều vitamin, nhất là vitamin C, E và chất chống oxy  giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng vô cùng hữu hiệu. Những loại rau lá xanh như: Súp lơ, rau bó xôi, rau cải giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi bạn bị cúm hoặc các bệnh viêm nhiễm khác rất là tốt.  Thêm vào đó, những loại rau lá xanh còn có nhiều muối khoáng, sắt và hàm lượng axit hữu cơ. Mặc dù không mang lại lợi ích ngay lập tức, rau xanh hay các loại thực phẩm khác vẫn có đặc tính kháng vi rút giúp ngăn ngừa, phòng chống bệnh tật cho bạn trong mùa đông.

Sữa chua nguyên chất

Khi bạn ăn sữa chua không chỉ giúp bạn có thân hình cân đối mà còn giúp cơ thể tăng cường khả năng phòng vệ chống lại các virus, phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp, cảm cúm…

Tuy nhiên, để phát huy được tắc dụng của sữa cho với sức khỏe, bạn nên chọn loại sữa chua không đường sẽ tốt hơn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)