5 loại thực phẩm giúp cơ thể tỉnh táo, cà phê cũng phải chào thua

Google News

Chúng ta vẫn luôn thường lựa chọn cà phê làm thức uống để giúp cơ thể tăng sự tập trung. Tuy nhiên, trong thực tế có những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng với tác dụng giúp tỉnh táo nhưng không làm bạn bị phụ thuộc như cà phê.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm tự nhiên giúp chúng ta có một ngày tỉnh táo và năng động:
Hạn chế sử dụng cà phê để bảo vệ sức khỏe.
Trứng
Trong trứng có chứa nhiều protein để cung cấp năng lượng cho cơ thể tập sự tập trung một cách an toàn. Dùng trứng trong bữa sáng chính là một trong những lựa chọn tốt nhất.
Cháo bột yến mạch
Chỉ số đường huyết trong món cháo yến mạch rất thấp, khi tiêu thụ cháo yến mạch, lượng carbohydrate được cơ thể hấp thu và nhanh chóng chuyển chúng thành năng lượng cho cơ thế.
Cháo bột yến mạch đốt cháy chậm vì vậy giúp bạn duy trì hoạt động một cách tỉnh táo mà không khiến bạn mệt mỏi sau vài giờ như khi uống cà phê có đường.
Giấm táo giúp cơ thể tránh mệt mỏi, uể oải
Giấm táo
Đây là một trong những bài thuốc dân gian truyền lại với tác dụng giúp cơ thể bổ sung năng lượng, tỉnh táo và cải thiện sức khỏe tốt hơn. Uống một chút giấm táo trộn với nước và mật ong mỗi sáng để giúp cơ thể hấp thu năng lượng cho ngày dài.
Rau lá xanh
Ăn nhiều rau lá xanh vào buổi sáng có lẽ là một thói quen không mấy quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, đây là một trong những thực phẩm tốt để tăng năng lượng cho cơ thể. Trong rau lá xanh chứa nhiều vitamin B giúp chuyển đổi thực phẩm thành năng lượng. Hãy bổ sung thêm nhiều rau vào buổi sáng để lấy năng lượng giúp cơ thể tập trung và không lo mệt mỏi.
Táo
Với lượng đường fructose tự nhiên, táo là thực phẩm tuyệt vời giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ hiệu quả hơn cả cà phê. Tuy nhiên, các hoạt chất của táo sẽ phải hấp thụ từ từ vào ruột và máu vì thế bạn sẽ không cảm thấy tỉnh táo ngay mà phải đợi một lúc mới phát huy tác dụng.
Nước
Vào mỗi buổi sáng ngay khi thức dậy hãy uống 1 cốc nước. Chúng sẽ giúp bạn tỉnh táo trong cả ngày dài. Sau một đêm ngủ dậy cơ thể sẽ có tình trạng mất nước nhẹ nên tiêu thụ nước vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể sảng khoái, bao tử được “khởi động” đúng cách và hạn chế tình trạng đau dạ dày.
Theo Yến Anh/Môi trường & Cuộc sống

>> xem thêm

Bình luận(0)