5 loại quả giúp phòng ngừa bệnh tật hiệu quả, nhất là loại thứ 2

Google News

Những loại quả dưới đây chứa nhiều khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe của bạn.

Cam

Trong những trái cây họ cam quýt, chứa nhiều vitamin C có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư vô cùng hiệu quả.  Theo một nghiên cứu lớn ở Nhật Bản cho thấy những người ăn trái cây hoặc nước ép cam quýt 3-4 ngày một tuần ít có nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Táo

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ thì những người thường xuyên ăn táo có nguy cơ mắc ung thư phổi hơn rất nhiều. Ngoài ra, trong táo còn chứa nhiều chất carbohydrate và quercetin, một sắc tố thực vật giúp tăng cường kháng thể cho cơ thể vô cùng hiệu quả.

5 loai qua giup phong ngua benh tat hieu qua, nhat la loai thu 2

Việt quất tốt cho sức khỏe

Việt quất

Theo một nghiên cứu của trường Y, Đại học New York (Mỹ) cho biết: Màu xanh đậm của quả việt quất đến từ anthocyanins, hợp chất mạnh mẽ có tác dụng chống oxy hóa giúp bạn phòng ngừa bệnh tật, giúp đẹp da sáng tóc.

Nho

Trong thành phần dinh dương của các loại trái cây mọng nước chứa nhiều chất chống oxy hóa resveratrol rất tốt cho sức khỏe tim mạch của con người. Một nghiên cứu của Trung tâm Ung thư Đại học Colorado cho thấy chiết xuất này trong nho có thể đóng một vai trò trong việc ngăn chặn sự phát triển của ung thư dạ dày, vú, gan và bạch huyết rất tốt cho sức khỏe của bạn.

5 loai qua giup phong ngua benh tat hieu qua, nhat la loai thu 2-Hinh-2

Dâu tây tốt cho sức khỏe

Dâu tây

Trong thành phần dinh dưỡng của quả dâu tây có chứa chất chống oxy hóa như flavonoid và tannin giúp tốt cho dạ dày và trí não của bạn. Bên cạnh đó, dâu tây loại bỏ các gốc tự do có hại, giúp chống lại tổn thương DNA và ức chế sự phát triển của tế bào xấu trong cơ thể của bạn.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)