5 loại đồ chơi kích thích trí thông minh của con tăng ầm ầm

Google News

Khối hình, bút màu, đất nặn... là những đồ chơi kích thích trí thông minh và óc sáng tạo của trẻ.

Đồ chơi kích thích vận động
Vận động chính là chìa khóa để giúp trẻ cứng cáp và khỏe mạnh. Mẹ nên mua đồ chơi kích thích trí thông minh của bé đi, chạy, sử dụng tay, mắt ví dụ như những quả bóng nhiều màu sắc.
Sau 6 tháng tuổi bé đã biết cách cầm nắm đồ vật, mẹ hãy mua cho bé những quả bóng có màu sắc, hình dạng, chất liệu khác nhau để con có thể cầm, nắm, ném bóng. Khi con biết bò, biết đi, cha mẹ nên mua những quả bóng lớn hơn để hướng dẫn bé đá bóng và chạy theo quả bóng.
Đồ chơi xếp hình
Công dụng của khối xếp hình về mặt giáo dục trẻ chẳng khác nào những viên vitamin tổng hợp. Trẻ chơi xếp hình không chỉ rèn luyện và thuần thục các kỹ năng vận động mà còn học được mọi thứ từ những khái niệm toán học cơ bản tới cách giải quyết vấn đề.
5 loai do choi kich thich tri thong minh cua con tang am am
 Các loại đồ chơi kích thích trí thông minh của con tăng ầm ầm.
Một nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng, trẻ ở độ tuổi mẫu giáo nếu thường xuyên chơi xếp hình sẽ có điểm toán và kết quả các môn thi cao hơn trẻ không được chơi xếp hình khi chúng lên cấp hai.
Những đồ chơi xếp hình thường được thiết kế đơn giản nhưng cũng không kém phần đa dạng nhằm kích thích các kỹ năng từ đôi tay, đôi mắt và logic của trẻ. Đồ chơi lắp ráp cũng là một cách để kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của trẻ.
Bút chì màu
Mẹ nên kích thích khả năng sáng tạo và tưởng tượng của con ngay từ khi còn nhỏ. Hãy mua cho con bút chì màu và giấy trắng để con tập cầm bút và vẽ những vét nguệch ngoạc đầu tiên. Qua bút và giấy, bố mẹ cũng sẽ dạy cho biết về những màu sắc đầu tiên trong cuộc đời.
5 loai do choi kich thich tri thong minh cua con tang am am-Hinh-2
Cùng chơi với con là cách dạy con thông minh. 
Đối với trẻ 2 tuổi trở lên, khi bé cầm bút chưa thạo mà lại thích vẽ, mẹ có thể mua màu nước cho con. Với dụng cụ này, con có thể tạo ra những bức tranh độc đáo bằng những ngón tay. Việc thấy các ngón tay mình tạo ra những hình dạng đủ sắc màu trên giấy cũng khiến các bé cười sung dướng. Điều này giúp kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của bé cực tốt.
Với mỗi bức hình của bé, mẹ hãy cố gắng vận dụng khả năng sáng tạo của chính bản thân mình để luận ra thứ mà con đang vẽ. Mẹ hãy ghi nhận thành quả cho con bằng một tràng pháo tay, một cái thơm nhẹ, một lời tán thưởng ngọt ngào.
Giấy
Mẹ có thể biến giấy thành một vật dụng quan trọng trong một trò chơi phát triển khả năng sáng tạo của trẻ: "xé và dán giấy". Đây là trò chơi đơn giản, hiệu quả tuyệt vời nhưng ít bậc cha mẹ thực hành với con. Mẹ đừng sợ rằng với trò này con sẽ bày rác ra nhà, đừng ngại đi phải dọn bãi chiến trường của con.
Việc xé và dán giấy thành những hình khối khác nhau giúp trẻ luyện đôi tay thêm khéo léo, kết hợp màu sắc thêm hài hòa mà còn giúp bé luyện trí nhớ rất tốt. Trò chơi này còn giúp khơi gợi óc sáng tạo ở trẻ, trẻ có thỏa thích tạo ra những bức hình giấy đẹp mắt, đúng với lứa tuổi của con.
Hộp đất nặn
Hộp đất nặn cũng được xếp vào danh sách những món đồ chơi giúp trẻ thông minh. Mẹ hãy mua cho con những hộp đất nặn đủ màu sắc để con thỏa sức sáng tạo. Với dụng cụ đồ nặn, bé có nặn ra bất cứ hình con vật hay mô hình nào mà bé thích.
Với bộ đồ nặn đa màu sắc không chỉ giúp con sáng tạo mà còn giúp mẹ nhận ra tài năng nghệ thuật tiềm ẩn của con. Việc nặn ra được các khối hình, con sẽ nâng cao nhận thức và rèn luyện trí óc và cách tư duy.
Theo LH/Đời sống Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)