5 loại đau khổ khi thất tình ai cũng phải nếm trải và cách vượt qua

Google News

Tất nhiên rồi, thất tình phải buồn chứ! Nếu không buồn, có thể là bạn cố giấu đi nỗi đau này, hoặc cũng có thể bạn chưa từng yêu người ta. 

1. Buồn
Tất nhiên rồi, thất tình phải buồn chứ! Nếu không buồn, có thể là bạn cố giấu đi nỗi đau này, hoặc cũng có thể bạn chưa từng yêu người ta. Chia tay một người từng là tất cả, từng là người mình yêu nhất, thương nhất, tin tưởng nhất, vậy mà giờ không được ở bên nữa, buồn không muốn nói nên lời. Hãy tập thích nghi với thực tại, hãy dành thời gian cho những thú vui khác để quên đi. Hãy để cho tâm hồn mình được thảnh thời và nếu muốn khóc, hãy khóc thật to lúc nào có thể. Đừng tự kìm nén lòng mình...
 Ảnh minh họa.
2. Chán như...con gián
Những ngày có người yêu, đi đâu cũng có nhau, làm gì cũng có nhau, người ấy luôn hiện hữu ở trong tâm trí. Vậy rồi chia xa, điện thoại chốc chốc lại có cảm giác rung lên, cứ ngỡ là tin nhắn đến, vậy mà chẳng qua là do bản thân mình ảo tưởng. Bạn bè mỗi người một ngả, bởi khi có người yêu, ta để bạn bè sang một bên, lâu dần không liên lạc, hình như người ta đã quên bạn rồi. Hãy tìm việc để làm, hẹn hò lại với lũ bạn để tìm cách mà...quên người ta đi.
3. Nhớ người ta da diết
Thường thì người ta chia tay nhau lúc cả hai người vẫn còn yêu, vậy nên thời gian đầu sau khi chia tay, nhớ nhung là điều tất yếu. Ta đã yêu thật lòng thật dạ, vậy thì chẳng có lí gì mà không nhớ người đã từng là tất cả của ta được. Nhưng nhớ thì cũng nhớ thế thôi, không thể làm được gì nữa. Hai người giờ đã là người lạ, có thể bạn chưa thể quên ngay được, vậy thì hãy cứ nhớ đi, đến lúc nào không nhớ thêm được nữa, thời gian sẽ giúp bạn xóa đi mọi vết thương lòng.
Thường thì người ta chia tay nhau lúc cả hai người vẫn còn yêu, vậy nên thời gian đầu sau khi chia tay, nhớ nhung là điều tất yếu.
4. Tự trách mình
Đừng tự trách mình nữa, đừng nghĩ rằng bản thân đã không quan tâm người kia đủ, không dịu dàng như bao cô gái khác, không ngọt ngào như những người khác, tất cả những điều đó giờ có còn giúp ích gì nữa đâu. Nếu thấy hối hận, hãy bắt đầu lại từ đầu với người đến sau, hãy yêu thật nhiều, thương thật nhiều và đừng để bản thân thấy hối hận.
5. Tự ti về bản thân
Người ấy đã có người mới, người ta có thể đẹp hơn bạn, giỏi hơn bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được quyền tự ti về bản thân mình. Yêu là không lí do, vậy nên một người yêu bạn mà chỉ vì vẻ bề ngoài, người ấy thật sự không xứng. Hãy vui lên và đừng suy nghĩ nhiều nữa, cô gái à!
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)