5 kiểu ăn sáng tai hại, rước ung thư vào người "nhanh như điện"

Google News

Bữa sáng quyết định trực tiếp tới hiệu suất làm việc, học tập cả một ngày của chúng ta. Thế nhưng, rất nhiều người vẫn thường xuyên mắc phải những sai lầm tai hại này khi ăn sáng:

Thịt chế biến sẵn
Theo Viện Nghiên cứu Ung thư, các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, giăm bông, thịt xông khói và lạp xưởng có chứa nitrat, chất hóa học có liên quan tích cực đến ung thư đại trực tràng.
5 kieu an sang tai hai, ruoc ung thu vao nguoi
Ảnh minh họa. 
Tâm lý dễ cho rằng đó là một lựa chọn tốt nhanh chóng, dễ dàng lựa chọn mà không chứa đường nhưng bạn nên kiểm tra xem thành phần có nitrat hay không.
Các món cay và đồ chua
Ăn sáng với các món nhiều ớt hoặc những loại đồ ăn quá chua sẽ tạo ra các kích thích mạnh lên niêm mạc dạ dày và thành ruột. Nếu lặp lại thói quen này trong thời gian dày, hệ tiêu hóa của bạn sẽ gặp rắc rối.
Với những người mắc đau dạ dày, loét dạ dày, tiêu hóa yếu… cần đặc biệt tránh các món cay và chua trong bữa sáng nói riêng cũng như tất cả các bữa ăn khác trong ngày để tránh tình trạng bệnh biến chuyển xấu.
Đồ rán
Trong khẩu phần bữa ăn sáng của người Pháp, thức ăn rán, đặc biệt là bánh rán gần như là một điều cấm kỵ. Những thức ăn như thế chứa rất nhiều đường syro, khiến bạn bị đầy hơi nhanh chóng.
Đồ ăn rán còn làm bạn mau khát nước, khó tiêu hóa khiến bạn có thể lả sau một ngày làm việc vất vả. Ngoài ra, với lượng dầu mỡ nhiều, đồ ăn rán có thể gây ra bệnh béo phì, ung thư.
Ăn đồ ăn nhẹ và uống cà phê
Nhiều người thích ăn đồ ăn nhẹ cho bữa sáng, bởi vì đồ ăn nhẹ rất dễ bảo quản, tiện lợi và ngon miệng, chẳng hạn như bánh quy, bánh sô cô la,... Tuy nhiên, đồ ăn nhẹ không thể thay thế cho một bữa ăn sáng, điều này có thể dẫn đến cơ thể thiếu dinh dưỡng và hậu quả là thể lực kém.
Đồng thời, mọi người không thể uống cà phê khi bụng đói vào sáng sớm, có thể gây đau bụng và đau dạ dày. Uống cà phê khi bụng đói có thể kích thích tiết axit dạ dày, gây tổn thương niêm mạc dạ dày, ngoài ra còn ảnh hưởng đến chức năng chuyển hoá của gan thận và hệ thống tim mạch.
Uống nước lạnh khi đói
Theo các chuyên gia sức khỏe, uống một cốc nước sau khi ngủ dậy sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách khoan khoái. Tuy nhiên, việc uống nước vào buổi sáng chỉ thực sự có lợi khi bạn lựa chọn một ly nước ấm hoặc nước vừa với nhiệt độ phòng ngủ.
Thói quen uống đồ lạnh vào buổi sáng sẽ khiến dạ dày phải tiếp nhận một lượng nước có nhiệt độ chênh lệch quá cao với nhiệt độ môi trường bên trong cơ thể, từ đó dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa.
Thay vì lựa chọn nước lạnh, hãy bắt đầu ngày mới bằng một ly nước ấm để làm sạch dạ dày và bảo vệ tỳ vị.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)