5 điều đàn ông nhớ "đến chết" về người yêu cũ

Google News

Với đàn ông, người yêu cũ luôn là điều gì đó khó quên. Ngay cả khi đã có vợ con rồi cũng không ít đàn ông vẫn nhớ về những điều này ở tình cũ.

Không phải tự dưng phụ nữ lại cảm thấy không an toàn về những gì thuộc về người cũ trong lòng đàn ông. Vì dù gì, người đàn ông từng yêu chiều và trân trọng luôn có thể lại xuất hiện đâu đó trong suy nghĩ của anh ấy.
Với đàn ông, người yêu cũ luôn là điều gì đó khó quên. Ngay cả khi đã có vợ con rồi cũng không ít đàn ông vẫn nhớ về những điều này ở tình cũ.
Cảm xúc khi “ái ân”
Đây có lẽ là sự thật đau lòng mà phụ nữ ít chấp nhận được. Đàn ông luôn có nhu cầu nam tính thích khám phá và chinh phục. Và một khi họ đạt được điều gì đó, cảm xúc kiêu hãnh và thỏa mãn luôn khiến họ khó quên.
Dù vậy, thật sự thì không phải lúc nào họ cũng nhớ đến thứ cảm xúc đã qua này. Đôi khi chỉ là gặp lại kỷ niệm cũ, hay người tình cũ mà nhớ về quá khứ. Đàn ông tử tế thì chỉ xem đó lá quá khứ để nhớ về. Còn đang ông lăng nhăng lại dễ nhen nhóm thêm ngọn lửa đã từng tàn, tìm về với người cũ nối lại tình xưa.
5 dieu dan ong nho
Đôi khi chỉ là gặp lại kỷ niệm cũ, hay người tình cũ mà nhớ về quá kh - Ảnh minh họa: Internet 
Những hồi ức đẹp ở quá khứ
Với đàn ông, người cũ và những gì thuộc về người cũ họ thường không bao giờ quên, có đau lòng mấy thì đây vẫn luôn là sự thật. Phụ nữ hay đàn ông, ai cũng có quá khứ. Phụ nữ thường có xu hướng quên và có nhớ thì cũng chỉ nhớ những gì không vui về người cũ. Đàn ông lại ngược lại, họ luôn giữ người cũ ở đâu đó trong ký ức, cả niềm vui lẫn nỗi buồn. Họ xem đó là hồi ức của bản thân, cũng chính là dấu ấn cho sự trưởng thành ở họ.
Hơn hết, nếu người cũ là mối tình đầu thì đàn ông sẽ càng khắc sâu những lần đầu biết yêu, biết hẹn hò.
Những sở thích giống với người cũ
Người yêu cũ chính là người từng có những sở thích giống với đàn ông. Đây có thể từng là liên kết giúp họ gắn bó với nhau trong quá khứ. Và tất nhiên, những gì thuộc về sở thích luôn dễ lưu giữ hơn, vì đôi khi tìm được người có cùng sở thích với mình không hề dễ. Đàn ông cũng vậy. Khi nhắc về sở thích nào đó của mình giống với người cũ, có thể anh ấy sẽ nhớ lại đôi chút quá khứ. Nhưng phụ nữ cũng đừng vì vậy mà buồn lòng, đây cũng chỉ là phản ứng tự nhiên không hề có ý xấu của đàn ông.
Những bài học về người cũ
Khi đi qua một mối tình, đàn ông thường trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Họ thấu hiểu hơn về phụ nữ và tình yêu. Cũng từ người yêu cũ, họ biết làm thế nào để được tôn trọng, làm sao để phụ nữ hài lòng và hơn hết chính là yêu sao để đối phương vừa ý.
Ngay cả khi đã lập gia đình rồi, đàn ông vẫn sẽ lưu giữ những bài học này. Và đương nhiên, họ sẽ không quên người dạy họ. Nhưng phụ nữ hãy suy nghĩ thế này, chính người yêu cũ là người đã một phần tạo nên người chồng của bạn hôm nay, và anh ấy bây giờ hoàn toàn thuộc về bạn.
Tổn thương mà người cũ gây ra
Hạnh phúc dễ quên lắm, chứ tổn thương thì lại khiến người ta nhớ lâu. Đàn ông trong tình yêu thường khó quên những tổn thương mình từng phải chịu, nhất là từ người cũ. Dù rằng có khi họ sẽ không còn thấy đau lòng khi nhắc tên người cũ nữa. Nhưng nỗi buồn từng có vì người cũ, hay sự phản bội từ quá khứ luôn là điều khắc ghi trong lòng họ. Đây cũng chỉ là phản ứng bình thường khi trải qua đau lòng của cả phụ nữ và đàn ông.
Thật ra, những gì về người cũ, hay quá khứ, ai cũng từng nhớ đến, không chỉ có đàn ông. Quan trọng là ở hiện tại chúng ta có những gì, quá khứ là để nhìn về, không phải để sống lại…
Theo Ngọc Thi/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)