5 điều cốt lõi phân biệt đàn bà khôn và đàn bà dại

Google News

Đàn bà khôn ngoan lo giữ sắc, đàn bà dại dột chăm chăm giữ chồng.

1. Đàn bà dại chỉ nhìn thấy khiếm khuyết của đàn ông, họ ra sức soi mói, đay nghiến và khiến mối quan hệ trở nên ngột ngạt, chán chường. Đàn bà khôn luôn biết dùng lời khen đúng lúc để tán thưởng, khích lệ đàn ông phát huy những điểm tốt đẹp nơi họ.
2. Đàn bà dại mặc cho đang ở ngoài đường hay trước người khác vẫn có thể cãi chồng chem chẻm, mặc cho chồng mất mặt cũng chẳng bận tâm, chỉ cần mình hả giận là đủ. Đàn bà khôn thừa hiểu với đàn ông sĩ diện quan trọng như mạng sống, việc khiến anh ấy mất mặt chẳng khác nào tự bóp chết tình yêu của cả hai.
3. Đàn bà dại luôn ghen với quá khứ của đàn ông, luôn tò mò về những gì chồng đã trải qua với người yêu cũ. Đàn bà khôn không quan tâm những gì đã qua, họ chú tâm đến việc cùng người đàn ông của mình xây dựng tương lai hơn.
5 dieu cot loi phan biet dan ba khon va dan ba dai
Ảnh minh họa. 
4. Đàn bà dại thích thú khi thấy đàn ông “dưới cơ” mình, đàn bà khôn luôn muốn đề cao vị thế của đàn ông. Họ hiểu rằng người đàn ông chính là tấm gương soi để người khác hiểu về bạn mà chẳng cần gặp gỡ.
5. Đàn bà dại ôm hết việc nhà vào người, cố gắng tỏ ra mình đảm đang, tháo vát. Đàn bà khôn biết cách kéo chồng vào bếp, khiến chồng chủ động cầm chổi quét nhà, rửa chén sau khi ăn.
Đàn bà khôn ngoan lo giữ sắc, đàn bà dại dột chăm chăm giữ chồng
Thời gian khắc nghiệt và rất tàn nhẫn với phụ nữ. Đàn ông 30 còn xuân nhưng phụ nữ 30 đã toan về già. Vậy nên đàn bà đừng đợi đến khi những nếp nhăn đã xuất hiện trên gò má thì mới bắt đầu cuống cuồng tìm cách níu giữ tuổi thanh xuân. Phụ nữ cứ mãi hi sinh, tận tụy vì chồng, vì con,…đến lúc mình già nua, xấu xí thì chồng lại chạy theo một người đàn bà khác trẻ đẹp hơn. Vậy nên người ta mới nói đàn bà khôn ngoan lo giữ sắc, đàn bà dại dột chăm chăm giữ chồng.
Một khi người đàn ông thật sự yêu thương người vợ của của mình, anh ta sẽ không để hình bóng của người phụ nữ khác lọt vào mắt xanh. Anh ta cũng sẽ không tạo cơ hội cho người phụ nữ khác tiếp xúc gần gũi với mình. Mọi cánh cửa đều sẽ bị đóng lại ngay khi ai đó có ý định xông vào. Có chồng như thế, tất nhiên chị em không cần phải lo chăm chăm giữ chồng.
Còn ngược lại, một khi người đàn ông vốn thói trăng hoa bay bướm, mặc dù đi bên cạnh vợ mà đong đưa mắt nhìn những cô gái khác trên đường, thấy mới nới cũ… Kể cả phụ nữ có giám sát đủ 24/7 thì anh ta vẫn biết đường xoay chuyển tình thế mà tòm tem bên ngoài được.
Cho nên việc đàn ông phản bội hay chung thủy vốn dĩ không hoàn toàn phụ thuộc vào việc chăm chăm giữ chồng của vợ. Mà nó phụ thuộc vào chính nhận thức của mỗi người chồng. Vậy thì phụ nữ chúng ta phải làm gì? Đó là hãy tự yêu thương, chăm sóc và luôn học hỏi, hoàn thiện bản thân mình hàng ngày để trở nên hiểu biết và xinh đjep, có giá trị hơn.
Theo Min/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)