5 dấu hiệu sau tập thể dục cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm

Google News

Những biểu hiện của cơ thể sau vận động có thể phản ánh lên sức khỏe của bản thân. Nếu 5 dấu hiệu này xuất hiện sau khi tập thể dục thì có thể cơ thể bạn đang ẩn chứa những căn bệnh nguy hiểm.

Tập thể dục hàng ngày là một thói quen của nhiều người, mang lại cho họ một sức khỏe tốt hơn, bền bỉ và dẻo dai hơn. Tuy nhiên, nhiều người sau khi tập thể dục xong, lại cảm thấy sức khỏe đi xuống, mệt mỏi hay có những biểu hiện bất thường.
Đừng bỏ qua những biểu hiện đó bởi nó có thể nói lên tình trạng sức khỏe của bản thân bạn. Nếu sau khi tập thể dục, bạn chỉ cần có một trong các dấu hiệu sau, chứng tỏ cơ thể bạn đang không được khỏe, ẩn chứa nhiều căn bệnh nguy hiểm.
1. Ho – Bệnh hen suyễn
Sau khi vận động, bạn bỗng bị ho bất thường, không rõ nguyên nhân. Thậm chí, ho đến mức không thở nổi. Hãy cảnh giác với căn bệnh hen suyễn.
5 dau hieu sau tap the duc canh bao nhieu can benh nguy hiem
 
Nguyên nhân do khi vận động trong môi trường không khí ô nhiễm, các chất dị ứng, vi khuẩn, vi rút độc hại tăng. Lúc hoạt động, việc hít thở của bản thân sẽ diễn ra nhanh hơn, mạnh hơn nên rất dễ hít phải các chất không tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, các loại bệnh như hen suyễn cũng xảy ra thường xuyên hơn.
2. Đau tức ngực – Bệnh tim mạch 
Nhiều người đã xuất hiện các triệu chứng đau, tức ngực, tim đập nhanh sau khi tập thể dục. Vào thời điểm đó, nhiều người sẽ nghĩ có phải do bản thân tập quá sức, quá nhiều hay không. Nhưng nếu bạn chỉ tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ mà các triệu chứng này xuất hiện thì hãy cẩn thận với bệnh tim mạch.
Lúc tập thể dục, vận động, tim phải gia tăng tốc độ để tiêu thụ khí oxy, khiến tim đập nhanh hơn, hoạt động mạnh hơn. Nếu trái tim không khỏe, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy đau, tức ngực, khó chịu vô cùng.
3. Đi tiểu ra máu – Bệnh thận
Đi tiểu ra máu sau khi vận động là một triệu chứng bất thường, cảnh báo thận của bạn không khỏe mạnh. Nếu chỉ thỉnh thoảng xuất hiện dấu hiệu này, có thể là trong lúc vận động mạnh, các mạch máu trong thận co thắt lại, lưu lượng máu ở thận giảm, gây ra tiểu máu. Tuy nhiên, tình trạng này thường biến mất sau khi nghỉ ngơi.
Nếu đi tiểu ra máu sau khi vận động trong một thời gian dài, tốt nhất bạn nên đi kiểm tra, cảnh giác với các bệnh liên quan đến thận như sỏi thận, viêm thận, lao thận hay thậm chí ung thư thận.
4. Chóng mặt – Thiếu máu não thoáng qua
5 dau hieu sau tap the duc canh bao nhieu can benh nguy hiem-Hinh-2
 
 
Chóng mặt không rõ nguyên nhân, thậm chí ngất sau khi tập thể dục là các triệu chứng cơ thể bạn không được khỏe mạnh. Nguyên nhân do bạn mắc bệnh thiếu máu não thoáng qua.
Đây là một dạng thiếu hụt máu ở hệ thần kinh kéo dài dưới 24 giờ, thông thường chỉ trong khoảng vài phút. Bệnh được coi là dạng đột quỵ nhẹ, xảy ra khi máu không cung cấp đủ cho một phần của não.
5. Đau bụng – Bệnh loét dạ dày 
Đau bụng dữ dội, không rõ nguyên nhân sau khi tập thể dục có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Có thể do ăn quá nhiều thức ăn trước khi tập, bị căng cơ bụng hay nguy hiểm hơn là chảy máu trong ổ bụng, bệnh loét dạ dày.
Dạ dày trong quá trình cơ thể vận động sẽ tiết nhiều axit hơn. Nếu bạn để bụng đói để tập thể dục, dạ dày trống rỗng, lượng axit tiết ra nhiều sẽ gây kích thích đến các lớp của thành dạ dày, dẫn đến loét dạ dày, đau bụng dữ dội.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)