5 dấu hiệu phát hiện bệnh ung thư dạ dày chớ dại bỏ qua

Google News

Ung thư dạ dày sẽ biểu hiện rõ rệt ở người bệnh, nhưng chúng ta thường chủ quan và nghĩ đau bụng thông thường. Vì vậy, đây là 5 dấu hiệu dễ dàng nhận biết sớm bệnh ung thư dạ dày.

Những người bị ung thư dạ dày, máu trong phân sẽ có màu nâu sẫm hoặc đen do máu có thể bị tác động của men tiêu hóa. Khi nôn mửa thì máu sẽ có màu đỏ tươi đôi khi có lẫn cặn bã từ phân thức ăn chưa được tiêu hóa hoàn toàn.
Sụt cân nhanh chóng
Đây là một trong những triệu chứng cơ bản của ung thư dạ dày. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn tiến triển, tình trạng sụt cân xảy ra nhanh chóng thậm chí có thể giảm đến 15% trọng lượng cơ thể chỉ trong vòng 3 tháng.
5 dau hieu phat hien benh ung thu da day cho dai bo qua
Ảnh minh họa.
Đau bụng từng cơn
Bắt đầu với những cơn đau từng đợt, tuy nhiên, tình trạng đau bụng sẽ càng trở nên trầm trọng khi người bệnh bước sang những giai đoạn sau của bệnh ung thư dạ dày, thậm chí dùng thuốc cũng không thuyên giảm.
Cảm thấy chán ăn
Chán ăn do khó nuốt, hay nghẹn, cảm giác thức ăn bị tắc ở cổ là các triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu. Tuy đây là triệu chứng sớm nhất nhưng lại thường không đặc hiệu, xuất hiện từ từ làm người bệnh không để ý.
Người mệt mỏi, da xanh xao
Người tự nhiên mệt mỏi, da xanh niêm mạc nhợt, cơ thể uể oải không muốn lao động có thể là những triệu chứng gây ra do tình trạng thiếu máu ở bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu.
Theo Hoàng Ly / Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)