5 dấu hiệu cho thấy bạn đang hẹn hò với một kẻ rối loạn nhân cách

Google News

Những kẻ bị rối loạn nhân cách thường rất tinh vi trong việc giấu đi những điều kỳ quái về bản thân của mình.

Theo nhà khoa học Calli Tzani Pepelasi ở Đại học Hudderfield, các dấu hiệu để nhận thấy một kẻ rối loạn nhân cách thường rất tinh vi.
“Những nhà khoa học đều đồng ý rằng hành vi rối loạn đa nhân cách đều liên quan đến việc chống đối xã hội, họ là những người không có cảm thông hay thương hại, thường xuyên bốc đồng. Tuy nhiên, những người này thường có một vài đặc điểm dễ dàng nhận ra như tập trung quá nhiều về tiểu tiết, hay giỏi về việc đọc ý nghĩ của người khác, dễ dàng tham gia các cuộc trò chuyện”.
Pepelasi còn chia sẻ những dấu hiệu có thể tiết lộ hoặc nhận diện những người rối loạn nhân cách như sau:
1. Liên tục nói dối
Những người rối loạn nhân cách rất giỏi trong việc nói dối, khiến bạn dù bị lừa gạt nhiều lần vẫn tin vào những điều mà họ nói.
Pepelasi nói: “Những người rối loạn nhân cách thường xuyên nói dối đối phương để che giấu hành vi và đạt được mục đích cá nhân của mình”.
 Những người rối loạn nhân cách rất giỏi trong việc nói dối (Ảnh minh họa)
2. Thao túng tinh thần
Khi đi chơi, họ sẽ nói những thông tin sai lệch đề cho đối phương nghi ngờ về suy nghĩ hay óc phán đoán của bản thân mình.
Pepelasi nói: “Lý do vì sao những người rối loạn nhân cách giỏi việc thao túng người khác chính là họ đã nghiên cứu về hành vi con người, sử dụng chúng một cách khéo léo để kiểm soát họ”.
3. Thô lỗ
Họ có vấn đề trong việc kiểm soát bản thân, luôn có những hành động và lời nói khiến đối phương cảm thấy xấu hổ và bực tức.
Pepelasi nói: “Những người này thường không khả năng kiểm soát hành động của mình, thường khiến bản thân rơi vào nhiều tình huống khó xử. Ví dụ như, một kẻ rối loạn nhân cách có thể xử sự thô lỗ với đồng nghiệp của mình”.
4. Hay giận dữ
Pepelasi nói: “Nếu bạn đang trong mối quan hệ với một kẻ rối loạn nhân cách, và cố gắng chống cự lại sự thao túng, họ thường cau có, giận dữ hay tỏ ra quá đau khổ để cho bạn thương hại, cảm thấy có lỗi và làm theo những gì họ muốn”.
5. Quay lại sau khi chia tay
Thậm chí một khi bạn vừa thoát khỏi một tên rối loạn nhân cách, hắn ta sẽ tìm mọi cách để quay trở lại và nói những lời đầy hứa hẹn về tình yêu.
Pepelasi nói: “Những kẻ rối loạn nhân cách sống theo một lối sống ký sinh, hút cạn năng lượng của người khác và chiếm đoạt nhiều hơn là nhận”.
Theo Phan Hằng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)