5 dấu hiệu cảnh báo phổi đang bị tấn công, nhiều người hay bỏ qua

Google News

Nhanh chóng nhận biết các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh ung thư phổi rất quan trọng, giúp bạn nắm bắt, báo sớm với bác sĩ để chẩn đoán và điều trị kịp thời. Vì thế, hãy chú ý nếu cơ thể phát ra các tín hiệu sau đây:

Thở khò khè
Khi đường hô hấp bị viêm, bạn sẽ thở khò khè hoặc phát ra âm thanh ngay khi thở. Các nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh thở khò khè là hen suyễn và dị ứng.
Đây cũng là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Nếu thở khò khè trong một thời gian dài mà không hề mắc bệnh hen suyễn trước đó, bạn nên đến gặp bác sĩ để khám và tìm rõ nguyên nhân.
Đau ngực và xương
Đau ngực thường xuất hiện sau khi bạn ho nhiều, cười nhiều, hít thở sâu. Đây cũng là dấu hiệu ung thư phổi lây lan đến niêm mạc phổi.
Trong giai đoạn tiến triển, bệnh ung thư có thể lây lan đến xương và bạn có thể bị đau lưng, cánh tay, cổ, vai hoặc ở những khu vực khác trên cơ thể. Cảm giác đau sẽ nặng nề hơn vào ban đêm, nhất là khi nằm ngủ.
Thời gian và mức độ nghiêm trọng của cơn đau có thể thay đổi tùy thuộc vào độ lan rộng của các khối u đến đâu. Nếu ngực, xương đau không rõ lý do trong vòng 4 tuần liên tục thì bạn cần đến gặp bác sĩ ngay.
Mất tập trung, bối rối
Bạn có biết não bộ sử dụng 15-20% lượng oxy trong cơ thể? Điều này là do chúng cần oxy để suy nghĩ thông suốt, tỉnh táo hơn. Do vậy, nếu phổi không cung cấp đủ oxy, đồng thời nồng độ carbon dioxide (CO2) cao, có thể khiến bạn buồn ngủ, làm mất tập trung và suy nghĩ lộn xộn.
Sụt cân không rõ nguyên nhân
5 dau hieu canh bao phoi dang bi tan cong, nhieu nguoi hay bo qua
Ảnh minh họa. 
Bệnh phổi gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác, trong đó có việc sụt vài cân đột ngột. Trong tình huống này, sụt cân không phải là loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể. Theo tiến sĩ Goodman, tình trạng viêm phổi có thể gây suy giảm trọng lượng các nhóm cơ, khiến chúng không phát triển theo đúng trình tự.
Khó nuốt
Đây là hiện tượng phổ biến khi bạn bị đau họng nhưng nếu hiện tượng xuất hiện trong vài tuần liền, bất kể bạn nuốt thức ăn dạng rắn hay lỏng thì đây không chỉ là dấu hiệu của viêm họng thông thường. Rất có thể bạn đã bị ung thư dạ dày, đồng thời đây cũng là dấu hiệu sớm của ung thư phổi.
Một nghiên cứu được công bố vào năm 2014 trên tạp chí về bệnh vùng ngực và lao phổi của Ai Cập cho thấy, khó nuốt là triệu chứng rất phổ biến của bệnh ung thư phổi.
Nếu bị ung thư phổi, khó nuốt thường đi kèm các hiện tượng nghẹt thở, ho trong khi ăn.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)