5 dấu hiệu bạn đang bị thừa muối, cần hạn chế đồ mặn

Google News

Nếu bạn thấy cơ thể của mình xuất hiện những dấu hiệu này bạn cần xem lại chế độ ăn uống của mình, nên hạn chế bớt lượng muối dung nạp.

Phù tay chân
Nếu như một ngày bạn cảm thấy chân của mình dường như to lên, bạn cảm thấy chiếc nhẫn đang đeo hơi căng, bạn cảm thấy vùng bàn chân sưng lên hoặc đôi mắt sưng húp vào buổi sáng, có thể bạn đã ăn quá nhiều muối.
Khi cơ thể con người tích trữ quá nước do lượng muối quá cao dẫn đến phù nề, lúc này cần được điều trị bằng cách cân bằng chế độ ăn uống, hạn chế ăn muối. Bạn cần phải thay đổi thói quen ăn uống của mình đừng ăn nhiều muối nữa nhé.
5 dau hieu ban dang bi thua muoi, can han che do man
 
Khát nước liên tục
Thành phần natri được tìm thấy trong muối giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều muối, cơ thể cần nhiều chất lỏng hơn để giúp làm sạch hệ thống cơ bắp, các cơ quan khác có thể hoạt động tốt. Bạn sẽ thường xuyên cảm tháy muốn uống nước nhiều sẽ giúp cơ thể cân bằng lại mọi thứ, nếu không bổ sung đủ lượng nước, cơ thể sẽ bị mất nước gây ra hậu quả rất nặng nề ảnh hưởng tới gan thận của bạn.
Thấy màu nước tiểu thay đổi
Khi bạn ăn quá nhiều muối sẽ làm cho thận của bạn phải hoạt động nhiều hơn để đào thải lượng muối ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, khi ăn muối nhiều bạn cũng sẽ phải đi vệ sinh nhiều hơn, và khi có nhiều natri trong cơ thể dẫn đến mất nước, lượng nước tiểu giảm và chuyển sang màu vàng đậm. Chính vì vậy, nếu bạn thấy màu sắc nước tiểu của mình đổi màu thì nên giảm lượng muối đi nhé!
Đau xương khớp
Khi cơ thể của bạn nạp quá nhiều muối, thận không thể bài tiết như bình thường được, điều này làm tăng quá trình mất canxi. Khi cơ thể bạn thiếu canxi mãn tính có thể dẫn đến xương yếu, các vấn đề về răng, gây ra chứng loãng xương. Bạn dễ bị đau nhức xương khớp gây ra mệt mỏi.
Bị chuột rút nhiều
Việc cơ thể của bạn duy trì cân bằng natri-kali rất quan trọng đối với sức khỏe vì chúng liên quan đến các khớp cơ co bóp. Khi cơ thể bị mất cân bằng do ăn quá mặn, có thể dẫn đến chuột rút, đau thắt ở các cơ bắp khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó làm việc nặng.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)