5 đặc điểm của người miễn nhiễm bệnh tật

Google News

Duy trì những thói quen tốt này trong cuộc sống sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, ít bệnh tật.

Ổn định tinh thần

Những người khỏe mạnh thường không để mình rơi vào trạng thái stress. Căng thẳng mạn tính làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tâm thần và rút ngắn tuổi thọ. Những người khỏe mạnh luôn giữ cho bản thân những nguy nghĩ tích cực, tránh rượu bia, hút thuốc.

Ngay cả khi bị bệnh, họ cũng có tinh thần lạc quan hơn. Như vậy kết quả điều trị, tốc độ hồi phục cũng sẽ tốt hơn.

Không uống rượu, không hút thuốc

Rượu, bia và thuốc lá là những yếu tố quan trọng làm giảm chất lượng cuộc sống. Sử dụng các sản phẩm này hàng ngày sẽ khiến cơ thể yếu dần đi và dễ mắc các bệnh hiểm nghèo.

Hút thuốc, uống rượu thường xuyên sẽ khiến nội tạng phải chịu gánh nặng lớn, lâu dần sẽ sinh bệnh, khiến cơ thể nhanh lão hóa, rút ngắn tuổi thọ.

5 dac diem cua nguoi mien nhiem benh tat

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của con người. Ngủ đủ giấc giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần vui vẻ để làm việc. Không những thế, ngủ đúng giờ và đủ giấc còn là cách đơn giản giúp chúng ta phòng ngừa bệnh tật.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ngủ 8 tiếng vào ban đêm làm tăng tuổi thọ và giảm nguy cơ tử vong sớm.

Tập thể dục mỗi ngày

Vận động là cách giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ. Tập thể dục thường xuyên giúp rèn luyện toàn bộ cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính bao gồm tim mạch, tiểu đường.

Tập thể dục giúp cỉa thiện thể chất, hệ miễn dịch, từ đó giúp chống lại sự đột biến của các thế bào và giảm nguy cơ hình thành các khối u ác tính.

5 dac diem cua nguoi mien nhiem benh tat-Hinh-2

Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng đối với việc kéo dài tuổi thọ của con người.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho thấy thực phẩm từ thực vật giúp giảm 16% nguy cơ tim mạch và 25% nguy cơ tử vong sớm. Do đó, việc ăn nhiều rau quả có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe của con người.

Ăn nhiều cá cũng là một trong những thói quen tốt của những người sống thọ. Cá chứa nhiều axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch.

Ngoài ra, tránh xa những món đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ cũng là cách làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp, máu nhiễm mỡ, béo phì, bệnh tim mạch.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)