5 cặp thực phẩm kết hợp với nhau quý như vàng mười

Google News

Khi thực phẩm dưới đây khi bạn kết hợp chung sẽ tăng cường gấp dôi dinh dưỡng phòng ngừa bệnh tật.

Táo và sô cô la đen

Khi bạn kết hợp này là mới mẻ nhưng nó rất đáng để thử, bởi trong táo và socola khiến cho chất catechin trong táo và quercetin chống oxy hóa có trong sô cô la có thể làm tăng cường khả năng miễn dịch phòng ngừa bệnh tật. Đồng thời, nó còn giúp kích thích hoạt động của não, cải thiện sức khỏe tim, mạch máu và giảm nguy cơ ung thư cho bạn.

Thịt lợn và bắp cải

Khi bạn kết hợp chung giữa thịt lợn có chứa quá nhiều chất béo. Đồng thời nó còn chứa selenium, giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư tốt cho sức khỏe con người. Trong khi đó, trong thành phần dinh dưỡng của bắp cải lại chứa chất hữu cơ sulforaphane, có tác dụng làm tăng hiệu quả của selenium lên gấp 13 lần. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại kết hợp hai thực phẩm này lại với nhau,

5 cap thuc pham ket hop voi nhau quy nhu vang muoi
Thịt kết hợp với bắp cải

Cà chua và gan động vật

Trong cơ thể nếu như bị thiếu sắt có thể dẫn đến mệt mỏi mãn tính, làm chậm quá trình trao đổi chất và gây ra các vấn đề về tim mạch.  Đồng thời, chất sắt có trong gan động vật được hấp thu nhanh hơn nếu như nó có vitamin C. Chính vì vậy, sự kết hợp giữa cà chua và gan giúp cơ thể hấp thụ chất sắt tốt hơn rất nhiều.

Rau mùi tây và chanh

Rau mùi tây có chứa nhiều chất sắt có trong rau mùi tây giúp cải thiện sự hấp thụ vitamin C vào máu. Khi bạn kết hợp hai thực phẩm này với nhau sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sự trao đổi chất.

5 cap thuc pham ket hop voi nhau quy nhu vang muoi-Hinh-2
Thịt kết hợp với hương thảo

 Rau và sữa chua

Trong thành phần của sữa chua tự nhiên không chứa chất tạo màu, chất bảo quản hoặc đường sẽ rất giàu canxi, giúp cải thiện chức năng dạ dày và bình thường hóa hệ vi sinh đường ruột. Nếu bạn kết hợp với rau xanh sẽ ạo enen cathực sự. Bên cạn đó, chất xơ có trong rau quả sẽ giúp cải thiện sự hấp thụ canxi.

Thịt và hương thảo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thì khi bạn ăn thịt kết hợp với hương thảo sẽ tốt cho sức khỏe, Thịt là một nguồn protein quan trọng nhưng quan trọng hơn là bạn phải có cách chế biến hợp lý để nó thực sự phát huy giá trị dinh dưỡng. Nướng hoặc chiên thịt có thể dẫn đến sự hình thành các hợp chất gây ung thư trong quá trình chế biến. Tuy nhiên, ướp thịt với hương thảo trước khi nấu có thể tránh được tác dụng không mong muốn này. \\

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)