5 cách hạn chế ăn đêm hiệu quả nhất

Google News

Ăn đêm có rất nhiều tác hại đối với sức khỏe, đặc biệt khiến cân nặng của bạn không thể kiểm soát. Nhiều bạn trước khi đi ngủ bắt buộc phải ăn đêm, ngay cả khi họ không hề đói. Dưới đây là những cách giúp bạn có thể ngừng ăn đêm.

5 cach han che an dem hieu qua nhat
 Nếu bạn ăn ít hơn 3 lần mỗi ngày sẽ làm giảm khả năng kiểm soát sự thèm ăn của bạn - Ảnh: Internet
Ăn nhiều chất xơ trong bữa chính
Ăn nhiều rau và trái cây có thể giúp bạn no lâu hơn mà không ảnh hưởng đến chế độ ăn uống lành mạnh của bạn. Các loại ngũ cốc giàu chất xơ có hàm lượng đường thấp cũng là một lựa chọn tốt.
Hãy thử kết hợp hai món ăn rau trong bữa ăn tối của bạn thay vì chỉ một loại rau. Thay vì ăn món tráng miệng có đường bạn nên ăn trái cây tươi.
Thêm chất xơ vào chế độ ăn uống, và một lựa chọn tốt cho một "món tráng miệng" mà thực sự có lợi ích.
Lập kế hoạch cho bữa ăn của bạn
Kế hoạch ăn uống khi đã là một phần trong lịch trình rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Việc lên kế hoạch cho bữa ăn và ăn vặt một cách lành mạnh có thể làm giảm đáng kể cơ hội nảy sinh ăn uống tự phát và tránh nạp các thực phẩm không có lợi cho sức khỏe vào cơ thể.
Không tích trữ đồ ăn vặt trong nhà
Nếu lâu nay bạn đang đam mê với đồ ăn vặt có hàm lượng chất béo và đường cao thì ngay bây giờ hãy tống cổ nó ra khỏi nhà. Thay vào đó, bạn hãy dự trữ các thực phẩm lành mạnh trong nhà như rau củ, trái cây, sữa chua nguyên chất, pho mát cottage, ngũ cốc tự nhiên, hạt... Các thực phẩm này khi ăn khiến bạn có cảm giác no lâu và có lợi cho đường tiêu hóa.
Ăn đủ 3 bữa mỗi ngày
Các nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có thời gian ăn thường xuyên (ăn liên tiếp 3 lần trở lên mỗi ngày), kiểm soát cơn thèm ăn tốt hơn và trọng lượng thấp hơn. Nếu bạn ăn ít hơn 3 lần mỗi ngày sẽ làm giảm khả năng kiểm soát sự thèm ăn của bạn. Đặc biệt, bạn nên hạn chế nạp chất béo vào cơ thể.
Giảm căng thẳng
Thông thường khi bạn lo lắng, áp lực trong cuộc sống, công việc bạn có xu hướng tìm đến đồ ăn để giải tỏa. Thay vì ngồi ăn bạn có thể thư giản bằng các bài tập nhỏ thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày.
Theo Thu Thủy/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)