5 cách giảm cân "nhanh như chớp" cho phụ nữ bận rộn

Google News

Nếu cuộc sống quá bận rộn khiến bạn không có thời gian để chăm sóc vóc dáng, 5 cách giảm cân nhanh này là dành cho bạn.

Uống nhiều nước
Đây là một trong những cách giảm cân đơn giản nhưng lại hiệu quả nhất. Vì thế, các chị em nên tận dụng. Lý do uống nhiều nước có thể giúp giảm được cân là vì nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, đồng thời làm giảm lượng cholesterol giúp cho cơ thể tránh được nguy cơ bị tích tụ chất béo. 
Ngoài ra uống nhiều nước còn giúp làm hạn chế cảm giác đói, hạn chế được cảm giác thèm ăn. Và để uống nước giảm cân hiệu quả, các chị em nên uống nước thành các ngụm nhỏ và nên uống thành nhiều lần.
Thực hiện bài tập thể dục ngắn
Đa số chúng ta đều cho rằng phải dành nhiều thời gian để tập thể dục mới có thể giảm cân. Thực tế thay vì đôi khi bạn tập thể dục 1 giờ thì hãy dành 10-15 phút mỗi ngày để tập các bài tập nhẹ nhàng đơn giản sẽ tốt hơn. Như thế cơ thể bạn sẽ được hình thành thói quen luyện tập thể thao thường xuyên và mang lại hiệu quả lâu dài hơn.
Ăn uống hợp lý
5 cach giam can
(Ảnh: Healthplus) 
Ai cũng biết rằng chế độ ăn uống ảnh hưởng nhiều nhất đến cân nặng. Tuy nhiên những người bận rộn thường mắc sai lầm ăn uống nghiêm trọng. Chẳng hạn như bỏ bữa, ăn đêm, tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh hay quên uống nước. Những sai lầm tai hại này sẽ làm vóc dáng và sức khoẻ của bạn ngày một xấu đi. Bạn có thể thực hiện những cách sau để cải thiện chế độ ăn uống của mình:
Chia nhỏ bữa ăn của mình. Ăn một lượng vừa đủ khi bạn đói sẽ giúp bạn có đầy đủ năng lượng để làm việc.
Cài đặt ứng dụng nhắc nhở uống nước hoặc luôn để nước trong tầm mắt.
Hạn chế nhất có thể các loại thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp.
Giảm cân nhờ ngủ đủ giấc
Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Nếu như ngủ quá ít hoặc quá nhiều, chị em sẽ phải đối mặt với nguy cơ tăng cân rất cao, do khi cơ thể thiếu ngủ sẽ dẫn tới mệt mỏi và có xu hướng ăn uống nhiều hơn. Còn khi ngủ quá nhiều, cơ thể không phải tiêu tốn nhiều năng lượng điều này gây nên tình trạng béo toàn thân. Nên dù bận rộn đến đâu chị em cũng nên duy trì ngủ đủ giấc mỗi ngày.
Ăn vặt bằng trái cây và các loại hạt
Trong ngày không tránh được những lúc cơ thể có cảm giác thèm ăn. Những lúc này, thay vì ăn bánh ngọt, trà sữa hoặc các thực phẩm nhiều đường khác, bạn có thể chọn trái cây, các loại hạt. Thực phẩm tươi, ít đường giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn, kích thích quá trình trao đổi chất, giải toả chất béo giúp giảm cân hiệu quả.
Theo Hoàng Ly/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)