5 cách đánh bay da khô nẻ vào mùa đông

Google News

Rửa mặt là việc làm thường xuyên hàng ngày có thể giúp đánh bay khô nẻ mùa đông. Tuy nhiên, không phải ai cũng đang rửa mặt đúng cách.

1. Có nên rửa mặt bằng nước nóng?
Nhiều trang web làm đẹp khuyến khích bạn dùng nước nóng để rửa mặt với lý do nước nóng sẽ giúp mở lỗ chân lông, tẩy sạch bụi bẩn và bã nhờn dưới da. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm.Thực chất, nước nóng sẽ làm khô lớp màng giữ ẩm tự nhiên trên da, làm da khô nẻ mùa đông nặng nề hơn.
 Nước quá lạnh cũng không tốt cho da bạn. Vì thế, bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm, chế nước nóng đủ để nước bớt giá là được.
2. Dùng dầu ô liu để rửa mặt?
Dầu oliu giúp chăm sóc da mùa đông mềm mại tự nhiên hơn.
Nghe có vẻ phi lý vì dầu và bã nhờn là hai thứ mà bạn vẫn luôn muốn loại bỏ khỏi da mặt mình. Tuy nhiên, trên cơ sở khoa học, một loại vật chất có thể hòa tan một loại vật chất khác nếu chúng có cùng cấu trúc hóa học.
5 cach danh bay da kho ne vao mua dong
 
Vì đồ trang điểm thường được làm từ dầu và các loại sáp nên việc dùng dầu ô liu để hòa tan các loại mỹ phẩm trang điểm gốc dầu là hoàn toàn có cơ sở.
Bạn có thể dùng dầu ô liu như một sản phẩm tẩy trang tự nhiên mà không hề lo ngại bị kích ứng, hay bị lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da như các loại mỹ phẩm tẩy trang trên thị trường.
Sau khi làm ẩm da mặt, bạn đổ vài giọt dầu vào lòng bàn tay, xoa đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng. Rửa mặt lại với nước ấm và lau khô mặt bằng khăn cotton khô. Cuối cùng, bạn sử dụng các bước dưỡng ẩm da bình thường bằng kem dưỡng ẩm.
Tuy nhiên, với những bạn gái sở hữu làn da dầu hoặc da dễ bị mụn thì không nên dùng dầu ô liu để rửa mặt tẩy trang.
3. Vỗ khăn khô nhẹ nhàng
Cách rửa mặt thông thường và phổ biến của các bạn là dùng khăn chà qua chà lại. Điều này hoàn toàn sai lầm, bởi dễ khiến da bị kéo dãn, dẫn đến nhanh bị chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn.
5 cach danh bay da kho ne vao mua dong-Hinh-2
 

Chính vì vậy, sau khi rửa mặt xong với sữa rửa mặt, bạn dùng khăn mặt khô để thấm, vỗ nhẹ nhàng trên da thôi nhé.
4. Rửa mặt 2 lần mỗi ngày
Rửa mặt 2 lần mỗi ngày là con số lý tưởng, buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu bạn rửa mặt quá nhiều thì da  bị khô, tuyến bã nhờn sẽ bị kích thích. Đó cũng là nguyên nhân khiến da bạn nhanh nổi mụn hơn.
5. Không rửa mặt bằng xà phòng
Không nên dùng xà phòng có độ kiềm cao để rửa mặt, da sẽ bị mất đi lớp màng giữ ẩm, từ đó dẫn tới da vừa khô, vừa dễ bị tổn thương do các yếu tố từ môi trường.

Theo Phunuonline

Bình luận(0)