5 bộ phận này chuyển sang màu trắng tiết lộ cơ thể bạn có vấn đề

Google News

Quan sát màu sắc của các bộ phận trên cơ thể cũng có thể tiết lộ một số điều về tình trạng sức khỏe.

Sắc mặt trắng bệch, tái nhợt

Nước da hồng hào, căng mịn thể hiện con người đang ở trong trạng thái sức khỏe tốt, cơ thể hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, nếu sắc mặt trở nên tái nhợt, trắng bệch có thể do khí huyết không đủ. Khi đó, bạn nên bổ sung các thực phẩm bổ máu và đi khám để kiểm tra nguyên nhân chính xác.

Lòng bàn tay, bàn chân có máu trắng

Lòng bàn tay, bàn chân có rất nhiều huyệt đạo. Chúng tương ứng với các cơ quan khác nhau của cơ thể. Nếu lòng bàn tay, bàn chân chuyển sang màu trắng nghĩa là máu lưu thông không tốt.

Chúng ta có thể cải thiện tình trạng này bằng cách thường xuyên xoa bóp, bấm huyệt. Ngoài ra, nếu thấy bàn chân, bàn tay trắng và thường xuyên bị lạnh hay tê buốt, bạn cần đến bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt.

5 bo phan nay chuyen sang mau trang tiet lo co the ban co van de

Tóc bạc

Khi con người có tuổi, tóc sẽ chuyển từ đen sang bạc. Tuy nhiên, nếu bạn bị bạc tóc sớm thì có thể cơ thể đang gặp vấn đề.

Tóc bạc xuất hiện ở hai bên thái dương cho thấy gan nóng. Tóc ở trước trán bị bạc nghĩa là tỳ vị yếu. Tóc sau đầu bạc nghĩa là khí huyết không lưu thông ở thận.

Móng tay trắng

Móng tay có đốm trắng là dấu hiệu cho thấy cơ thể bị thiếu sắt.

Nếu toàn bộ móng tay trắng đục, dễ gãy chứng tỏ hệ thống tuần hoàn có vấn đề, có thể là do thiếu máu. Khi máu lưu thông tốt trong cơ thể, móng tay sẽ luôn ở trạng thái hồng hào.

5 bo phan nay chuyen sang mau trang tiet lo co the ban co van de-Hinh-2

Lưỡi trắng

Nếu đột nhiên thấy lưỡi có một lớp phủ dày màu trắng nghĩa là cơ thể đang mất nước nghiêm trọng. Lúc này, nếu lưỡi to bất thường, cắn nhẹ có để lại dấu răng tức là tỳ vị và dạ dày đang gặp vấn đề.

Trường hợp lưỡi trắng, có cảm giác ngứa râm ran cho thấy tim bất ổn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)