5 “bí kíp” siêu đơn giản giúp đánh bay cơn đau cứng cổ dày vò

Google News

Dưới đây là một số cách giúp bạn giảm đau cổ nhanh chóng.

Cử động cổ nhẹ nhàng
Nếu bạn thức dậy và bị đau cổ, bạn hãy cử động cổ một chút. Di chuyển đầu nhẹ nhàng sẽ làm tăng lưu lượng máu và giảm viêm. Bạn có thể di chuyển đầu sang bên hoặc gật đầu chậm chạp vài lần như thể bạn đang nói “có”.
5 “bi kip” sieu don gian giup danh bay con dau cung co day vo
Ảnh minh họa.
Dùng túi chườm nóng hoặc lạnh
Chườm nóng hoặc chườm lạnh cũng có thể giúp bạn giảm đau cổ nhanh chóng. Túi chườm giúp thư giãn cơ bắp, tăng lưu lượng máu ở cổ và giảm đau. Bạn hãy đặt một túi chườm nóng hoặc lạnh trong 10 phút. Làm điều này ít nhất 2-3 lần một ngày giúp giảm đau cổ tức thì. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu bạn đang bị đau cổ dữ dội, dùng đá lạnh có thể làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn.
Ngâm mình trong bồn nước ấm
Ngâm mình trong bồn nước ấm với muối Epsom giúp bạn không bị cứng cổ nữa. Tắm nước ấm này giúp thư giãn và làm dịu các cơ bị thắt chặt, trong khi muối giúp giảm viêm và cải thiện lưu lượng máu.
Massage bằng tinh dầu
Bạn có thể nhẹ nhàng massage cổ bằng các loại tinh dầu để giảm đau cổ ngay lập tức. Bạn hãy lấy một vài giọt dầu bạc hà hoặc dầu oải hương và trộn với dầu dừa.
Dùng giấm táo
Giấm táo là một phương thuốc tuyệt vời giúp trị cổ cứng. Các chất chống oxy hóa và các chất chống viêm có trong giấm táo giúp giảm căng thẳng và giảm đau cơ.
Cách sử dụng: Ngâm một chiếc khăn hoặc khăn giấy vào giấm táo và đặt khăn lên cổ. Để yên khăn như vậy trong một giờ. Lặp lại ít nhất hai lần một ngày.
Lời khuyên khác
-Nếu bạn thường xuyên bị đau cổ bạn hãy thay đổi tư thế ngủ. Bạn hãy cố gắng ngủ nghiêng, thay vì nằm ngửa hoặc nằm sấp.
-Thay gối nếu bạn không thay gối trong một thời gian dài.
- Thời gian dùng máy tính xách tay và điện thoại thông minh cũng có thể là nguyên nhân hàng đầu gây đau cổ.
Theo Ngọc Huyền / Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)