46 ca mắc Covid-19 vì nhà thờ xịt nước muối vào miệng tín đồ

Google News

(Kiến Thức) - Một nhà thờ ở Hàn Quốc đã xịt nước muối vào họng tín đồ nhằm ngừa virus corona nhưng việc sử dụng chung một bình xịt mà không sát khuẩn đã khiến 46 ca mắc Covid-19.

Tờ South China Morning Post ngày 16/3 dẫn lời giới chức Hàn Quốc xác nhận nhà thờ tại tỉnh Gyeonggi đã dùng chung một chai xịt nước muối mà không khử trùng vòi phun cho nhiều người, dẫn đến 46 ca mắc Covid-19.
46 ca mac Covid-19 vi nha tho xit nuoc muoi vao mieng tin do
Nhân viên nhà thờ xịt nước muối vào họng tín đồ mà không sát khuẩn. Ảnh: SCMP. 
Hình ảnh từ clip quay tại nhà thờ cho thấy 1 thành viên nhà thờ đưa vòi bình xịt vào sâu trong miệng của từng người trong buổi lễ có khoảng 100 thành viên tham dự buổi cầu nguyện từ ngày 1/3 và 8/3. Trong số những người mắc Covid-19 vì xịt chung nước muối vào miệng có cả vợ chồng mục sư.
“Đúng là họ đã đưa vòi bình xịt vào miệng một người sau đó được xác nhận nhiễm Covid-19, và tiếp tục làm như vậy với những người đi lễ khác mà không khử trùng vòi xịt. Hành động này khiến SARS-CoV-2 càng lây lan thêm. Họ cứ tưởng nước muối có thể tiêu diệt được virus Corona”, ông Lee Hee-young, người đứng đầu lực lượng ứng phó dịch Covid-19 tại tỉnh Gyeonggi, cho hay.
Nhà thờ này hiện bị đóng cửa và mọi tín đồ đều được đưa đi xét nghiệm Covid-19.
Hàn Quốc xác nhận có thêm 74 ca nhiễm Covid-19 ngày 16/3, nâng tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này lên 8.236, trong đó có 75 ca tử vong. Đã hai ngày liên tiếp, nước này chỉ có dưới 100 ca nhiễm mới và số người khỏi bệnh cũng vượt số ca mắc mới.
Dù số ca nhiễm Covid-19 có dấu hiệu giảm trong hai ngày qua, song Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho hay “còn quá sớm để mất cảnh giác, chính phủ sẽ nỗ lực hết sức ngăn chặn các chùm lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng”. 
Theo Thủ tướng Chung Sye Kyun, Hàn Quốc sẽ ngay lập tức mở rộng hàng loạt biện pháp kiểm dịch cho những người trở về từ các nước châu Âu, thay vì chỉ giới hạn một số nước - như Italy - trước đây.
Giới chức y tế cũng kêu gọi hoãn các cuộc tụ tập đông người bao gồm sự kiện tôn giáo, như một phần chiến dịch giúp chống lại sự lây lan của virus corona.
Thảo Nguyên (theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)