4 việc làm của chị em trong kỳ đèn đỏ gây nguy hiểm khôn lường

Google News

Vào ngày đèn đỏ, nhiều chị em thường chủ quan làm những việc này mà không hay biết tác hại khôn lường của chúng.

4 viec lam cua chi em trong ky den do gay nguy hiem khon luong
 
Khi bắt đầu tuổi dậy thì, phụ nữ đã phải làm quen với những cảm giác khó chịu, vướng víu của kinh nguyệt. Dù vậy, kinh nguyệt lại chính là yếu tố phản ánh sức khỏe và khả năng làm mẹ của chị em.
Nhiều người nhầm tưởng, chỉ cần có kinh nguyệt đều là được, không cần phải chú ý chăm sóc cơ thể trong những ngày này. Nhưng sự thật là, "ngày đèn đỏ" là thời điểm cơ thể vô cùng nhạy cảm, lúc này cổ tử cung mở để máu kinh thoát ra ngoài nên nếu không biết giữ gìn vệ sinh, vi khuẩn rất dễ xâm nhập từ âm đạo vào buồng trứng.
Không thay băng vệ sinh trong thời gian dài
Trong kỳ kinh nguyệt, vùng kín phụ nữ thường nóng và ẩm hơn bình thường, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển rất nhanh. Nếu chị em không thay băng vệ sinh trong thời gian dài, vi khuẩn tại vùng kín sẽ ngày một nhiều hơn, tạo thành một "ổ vi khuẩn".
Vi khuẩn trong âm đạo sẽ gây ngứa, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, bệnh viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung... Nếu mắc bệnh trong thời gian dài không được điều trị dứt điểm, chị em hoàn toàn có thể bị vô sinh.
Theo các chuyên gia, mỗi phụ nữ đều nên thay băng vệ sinh sau 2-3 giờ/lần, cho dù lượng kinh nguyệt có ra ít hay là nhiều.
Thụt rửa
Vệ sinh vùng kín trong những ngày nhạy cảm như thế này cũng không thể tùy tiện. Nhiều chị em dùng trực tiếp vòi hoa sen để rửa âm đạo, ngoài ra còn dùng thêm nhiều dung dịch sát khuẩn khiến cho niêm âm mạc khô, không tiết dịch, gây đau ở cổ tử cung.
Việc thụt rửa dễ gây nhiễm khuẩn, nấm, gây khó thụ thai, nhiễm trùng cô bé... Nếu để tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng sẽ gây hại cho tử cung, cuối cùng là gây ra vô sinh.
Không rửa tay trước khi thay băng vệ sinh
Chúng ta đều biết phải rửa tay sạch sẽ sau khi thay băng vệ sinh, nhưng có bao nhiêu chị em biết rằng cần phải rửa tay trước khi làm điều đó?
Theo các nhà khoa học, trên 1 cm2 da của người bình thường có chứa tới 40.000 vi khuẩn. Đặc biệt số lượng này còn nhiều hơn ở trên da bàn tay, vốn là nơi thường xuyên tiếp xúc với đủ mọi vật dụng trong cuộc sống hàng ngày. Nếu không rửa tay trước khi thay băng vệ sinh, băng vệ sinh của chúng ta có thể bị nhiễm khuẩn, sau đó lây lan và phát triển ở âm đạo gây ra viêm nhiễm.
Ăn đồ cay, lạnh trong kỳ kinh nguyệt
Uống trà vốn dĩ không hề gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên, phụ nữ uống trà đặc trong những ngày này sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ sắt, không có lợi cho sự phục hồi khí và máu, và dễ gây thiếu máu.
Thói quen ăn đồ cay, lạnh trong kỳ kinh nguyệt cũng sẽ làm chị em cảm thấy khó chịu, lạnh bụng... Tốt nhất là nên tránh ăn.
Theo Đời sống Plus/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)