4 thực phẩm tưởng tốt lại chứa rất nhiều đường

Có thể bạn chưa biết, các loại thực phẩm dưới đây lại có thể chứa nhiều đường hơn tưởng tượng.

Sữa chua có hương vị

Sữa chua là thực phẩm giàu dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Sữa chua có phải món ăn chứa nhiều đường hay không phụ thuộc vào lựa chọn của người sử dụng. Lựa chọn sữa chua có hương vị, bạn sẽ vô tình nạp thêm rất nhiều đường vào cơ thể. Để gia tăng hương vị của sữa chua, nhà sản xuất thường bổ sung thêm đường, siro trái cây...

Hãy cố gắng chọn loại sữa chua nguyên chất, không có hương vị, không đường. Bạn nên kiểm tra bảng thành phần của chúng trước khi mua. Nếu cảm thấy sữa chua không đường khó ăn, hãy kết hợp với các loại hạt, trái cây tươi để cải thiện hương vị.

4 thuc pham tuong tot lai chua rat nhieu duong

Nước trái cây đóng chai

Nước trái cây tươi mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe nhưng nước trái cây đóng chai thì không. Nguyên nhân là do để đảm bảo hương vị, các nhà sản xuất thường thêm các chất tạo ngọt có hàm lượng fructose cao.

Hoa quả sấy khô

Quá trình sấy khô sẽ làm hàm lượng dưỡng chất trong hoa quả bị giảm đi, đặc biệt là vitamin C. Trong khi đó, lượng đường trong hoa quả khô lại cao hơn rất nhiều, chẳng hạn như nho khô chứa hơn 70% là đường. Ngoài ra, kích thước của chúng khá nhỏ nên bạn có xu hướng ăn nhiều hơn. Vì vậy, đừng bao giờ thay thế hoa quả tươi bằng hoa quả khô.

Các loại nước sốt

Nước sốt là phần không thể thiếu cho rất nhiều món ăn. Tuy nhiên, các loại sốt được bán sẵn trên thị trường thường chứa nhiều đường, đặc biệt là các loại sốt salad đã khử chất béo, để đảm bảo hương vị, nhà sản xuất thường phải cho thêm đường.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)