4 thực phẩm diệu kỳ ngừa cả ung thư, Alzheimer và Parkinson

Google News

(Kiến Thức) - Hãy ưu tiên ngô, pho mát xanh, đậu nành, đậu Hà Lan trong các bữa ăn vì chúng là thực phẩm diệu kỳ cùng lúc ngăn ngừa ung thư, Alzheimer và Parkinson.

Nghiên cứu quá trình trao đổi chất tế bào các chuyên gia nhận thấy ngô, pho mát xanh, đậu nành và đậu Hà Lan là những thực phẩm diệu kỳ chứa hợp chất tự nhiên spermidine có khả năng đảo ngược nhịp sinh học, giúp cơ thể được “trẻ hóa”, ít mắc bệnh liên quan đến tuổi tác.
4 thuc pham diẹu kỳ ngùa cả ung thu, Alzheimer va Parkinson
 Sử dụng ngô, đậu Hà Lan, đậu nành và pho mát xanh có khả năng ngừa ung thư, Alzheimer và Parkinson cùng lúc.
Về vấn đề trên, tiến sĩ Gad Asher làm việc tại Viện Khoa học Weizmann (Israel) cho biết: “Phát hiện cho thấy có mối liên hệ chặt chẽ giữa đồng hồ sinh học và quá trình trao đổi chất. Nắm được mối liên hệ này, chúng ta có thể can thiệp bằng cách dựa vào dinh dưỡng để điều chỉnh đồng hồ sinh học theo hướng có lợi.
Khi được tác động hợp lý, chúng ta sẽ đẩy lùi được các bệnh liên quan đến tuổi tác như ung thư, Alzheimer và Parkinson".
Tuy nhiên, tiến sĩ Asher nhấn mạnh việc phát hiện bốn loại thực phẩm diệu kỳ trên có khả năng ngăn ngừa ung thư, Alzheimer và Parkinson cùng lúc mới được kiểm chứng trong các công trình nghiên cứu ở chuột. Hiện chưa có kết luận chính thức về tác dụng ngừa bệnh của chúng trên người.
Chính vì vậy, chuyên gia không khuyên người già lạm dụng những thực phẩm này liên tục trong thời gian dài. Việc bổ sung spermidine tùy tiện giống như cách chúng ta tự ý cung cấp vitamin cho cơ thể. Một khi dư thừa, chúng không được hấp thu mà bị loại bỏ khỏi cơ thể thông qua hệ bài tiết.
Hải Yến (Theo Mirror)

Bình luận(0)