4 thói quen xấu vào buổi sáng khiến bạn bị máu nhiễm mỡ

Google News

Duy trì những thói quen xấu này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Không thích uống nước vào buổi sáng

Sau một giấc ngủ dài, lượng lipid (chất béo) trong máu rất cao. Nó khiến cho máu bị đặc lại và di chuyển chậm hơn. Do đó, chúng ta cần uống nước vào buổi sáng để cải thiện lưu thông máu. Uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy sẽ làm loãng máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa bệnh mỡ máu.

Bạn nên duy trì thói quen uống nước vào buổi sáng để cơ thể luôn khỏe mạnh.

4 thoi quen xau vao buoi sang khien ban bi mau nhiem mo

Ăn đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ vào buổi sáng

Thói quen ăn uống không khoa học sẽ làm tăng nguy cơ bị máu nhiễm mỡ.

Nếu bạn duy trì chế độ ăn uống nhiều chất béo, đặc biệt là ăn sáng bằnng những món nhiều dầu mỡ, lượng lipid trong máu sẽ tăng cao. Ngoài ra, những món ăn này còn làm tăng gánh nặng lên hệ tiêu hóa, không có lợi cho cân nặng của bạn.

Nếu muốn kiểm soát mỡ máu, bạn cần một chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Hãy bắt đầu bữa sáng với những thực phẩm có lợi cho sức khỏe như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau củ, giảm bớt các thức ăn có chứa nhiều chất béo.

Thích ăn các loại bánh

Các loại bánh ngọt, bánh quy, bánh mì trắng... đều sử dụng nhiều men, đường và thành phần chế biến khác. Chúng không hề có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là khi bạn thuộc nhóm người thừa cân, có mức cholesterol cao.

4 thoi quen xau vao buoi sang khien ban bi mau nhiem mo-Hinh-2

Hút thuốc, uống rượu

Hút thuốc và uống rượu thường xuyên sẽ gây ra nhiều nguy hại đối với sức khỏe. Nếu bạn giữ thói quen bắt đầu ngày mới bằng một điếu thuốc hay một ly rượu thì điều này càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Thói quen xấu này làm cơ thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lipid máu. Nó không chỉ làm tăng lipid máu mà còn dễ gây ra bệnh huyết khối, làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)