4 thói quen sống làm chậm quá trình trao đổi chất

Google News

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nội tiết lâm sàng Mỹ cho thấy, cứ uống 1 lít nước có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên tới gần 35%...

 
1. Thiếu ngủ
Giấc ngủ đầy đủ giúp tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, việc ngủ quá ít hay bị rối loạn giấc ngủ có thể làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh như bệnh tim, tiểu đường và trầm cảm. Quan trọng hơn, thiếu ngủ cũng làm giảm tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, khiến bạn dễ bị nhức đầu, mệt mỏi, sụt cân đột ngột...
2. Không uống đủ nước
Mọi quá trình hoạt động của cơ thể bạn đều phụ thuộc vào nước, vì vậy không uống đủ nước có thể làm chậm quá trình trao đổi chất và có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi trong suốt cả ngày. Điều này còn khiến bạn cảm thấy khát nước, khô người và bạn sẽ không còn năng lượng để cơ thể vận hành.
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nội tiết lâm sàng Mỹ cho thấy, cứ uống 1 lít nước có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên tới gần 35%.
3. Ăn kiêng
Giảm cân nếu bạn thừa cân hoặc béo phì là điều rất quan trọng để giữ sức khỏe tốt, nhưng cách bạn giảm cân cũng rất quan trọng. Thực hiện chế độ ăn kiêng nhưng không cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết có thể làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể.
4. Ngồi quá lâu
Khi ngồi quá lâu, quá trình trao đổi chất của chúng ta không hoạt động như bình thường. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Annals of Internal Medicine (Anh), ngồi quá lâu còn làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe khác.
Theo Huỳnh Dũng/ Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)