4 thói quen chăm sóc da hữu ích trong mùa đông

Google News

Để không già đi 10 tuổi do da dẻ quá khô trong mùa Đông, các chị em cần nhớ kỹ 4 điều sau nhé.

Tthời tiết hanh khô như vậy sẽ khiến da bị ngứa, sần sùi thô ráp, lớp trang điểm cũng không ăn tiệp như trước. Bạn càn chú ý thói quen chăm sóc da đảm bảo làn da luôn mềm mại, mượt mà, không sợ lão hóa. Dưới đây là 4 thói quen chăm sóc da hữu ích trong mùa Đông.

1. Sử dụng máy tạo độ ẩm

Nhiệt độ trở nên khô và hanh hao hơn. Vì vậy cách đơn giản nhất để giúp cấp ẩm cho da chính là dùng thêm máy tạo độ ẩm.  Cách này tăng độ ẩm của không khí bằng hơi nước, làm giảm sự bốc hơi nước trên bề mặt da, giúp da không bị khô.

4 thoi quen cham soc da huu ich trong mua dong

2.  Bổ sung nước và dầu

Bên cạnh bổ sung nước mà còn phải bổ sung dầu. Ddùng thêm các sản phẩm dưỡng da có chứa dầu sẽ giúp hạn chế độ ẩm bị bay hơi, "khóa" dưỡng chất và nước dưới da. Bạn có thể dùng kem dưỡng, serum bổ sung độ ẩm; đắp mặt nạ cấp ẩm.

Đối với dầu dưỡng da, bạn sẽ dùng dầu ở bước cuối cùng của chu trình skincare, nhỏ 2 - 3 giọt dầu vào lòng bàn tay, thoa đều rồi áp lên mặt, hơi ấm giúp các sản phẩm thẩm thấu hơn. Bạn có thể chọn những loại dầu dưỡng da phổ biến như dầu tầm xuân, dầu oliu, dầu jojoba...

3. Uống đủ nước

Do cơ thể bị thiếu nước cũng làm da xấu đi mà bạn không hề hay biết. Uống quá ít nước sẽ khiến da bị khô, sạm, mất độ đàn hồi và sinh ra nếp nhăn. Vì vậy, cách đơn giản và trực tiếp nhất là uống đủ nước để đạt được hiệu quả dưỡng ẩm bên trong và bên ngoài, khuyến nghị lượng nước trung bình mỗi ngày ít nhất là 2.000 ml.

4 thoi quen cham soc da huu ich trong mua dong-Hinh-2

4. Thoa sản phẩm chăm sóc da trong vòng 3 phút sau khi rửa mặt và tắm

Mùa đông nếu không thoa sản phẩm dưỡng da kịp thời sẽ khiến da bị mất nước. Do đó, đừng đợi đến khi da khô rồi mới sử dụng các sản phẩm dưỡng da, vì tác dụng của các sản phẩm dưỡng da sẽ giảm đi rất nhiều. Sau khi làm sạch da, bạn nên thoa các sản phẩm dưỡng trong vòng 3 phút - khi da vẫn đang ẩm, mượt và dễ hấp thụ dưỡng chất nhất.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)