4 tác dụng không ngờ của thuốc tránh thai trong "ngày ấy"

Google News

Thuốc tránh thai tưởng chừng chỉ là một sản phẩm giúp ngăn chặn khả năng có thai ngoài ý muốn nhưng ít ai biết rằng nó cũng có những công dụng “thần kỳ” đối với phái đẹp như thế nào.

Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn
Lợi ích đầu tiên của thuốc tránh thai hàng ngày phải kể đến chính là giúp chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ đều đặn hơn. Khi điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai, vòng kinh sẽ đều hơn, có xuất hiện kinh nguyệt song sự thấy kinh lúc này là “nhân tạo”, không có sự rụng trứng bởi thuốc làm ức chế trứng chín và sự rụng trứng.
4 tac dung khong ngo cua thuoc tranh thai trong
 
Vì vậy, để đảm bảo tính hiệu quả của thuốc tránh thai trong điều hòa kinh nguyệt và không gây bất cứ biến chứng nào thì việc sử dụng thuốc phải có chỉ định của các bác sỹ chuyên khoa.
Giảm lượng máu kinh nguyệt
Hiện tượng chảy máu kinh nguyệt nhiều (hay còn gọi là rong kinh) ảnh hưởng đến khoảng 10% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nếu không được điều trị, triệu chứng này có thể dẫn đến thiếu máu gây nguy hại cho sức khỏe phụ nữ.
Việc sử dụng các loại thuốc tránh thai hàng ngày sẽ làm mỏng niêm mạc tử cung từ đó hạn chế được lượng máu mất đi hàng tháng và giúp điều hòa kinh nguyệt tốt hơn.
Cảm giác dễ chịu hơn trong ngày đèn đỏ
Thuốc tránh thai khẩn cấp và hàng ngày thực chất đều là các hormone bên ngoài đưa vào cơ thể để ức chế sự rụng trứng, và đồng thời ngừng sản xuất các hóa chất gây co thắt tử cung khi đến chu kỳ.
Trong trường hợp này, thuốc tránh thai hàng ngày sẽ có lợi ích giúp bạn giảm hẳn các cơn đau bụng kinh đáng sợ mà phụ nữ trong độ tuổi sinh sản phải đối mặt.
4 tac dung khong ngo cua thuoc tranh thai trong
 
Ngăn chặn chứng đau nửa đầu trong kỳ kinh nguyệt
Theo nghiên cứu, 60% phụ nữ mắc phải chứng đau nửa đầu hàng tháng khi đang ở trong chu kỳ kinh nguyệt. Đau nửa đầu có thể được gây ra bởi việc giảm estrogen, xảy ra trong những ngày “đèn đỏ”.
Do đó, khi dùng thuốc ngừa thai kéo dài, các thay đổi tăng giảm của hormone khi chu kỳ đến sẽ không còn nữa, khiến chị em không phải đối mặt với vấn đề khó chịu này.
Mặc dù thuốc tránh thai hàng ngày có những lợi ích như trên nhưng một số loại thuốc tránh thai vẫn có rất nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, đừng nên quá lạm dụng và hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc tránh thai nào.
Theo H.N/ Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)