4 sai lầm khiến cho bạn càng giảm cân càng béo phì?

Nếu bạn muốn giảm cân hãy tránh xa những bí quyết giảm cân dưới đây, để mọi việc được suôn sẻ hiệu quả.

Uống nước ép trái cây ngọt

Nhiều người vì muốn giảm cân nên thường tập luyện vô cùng chăm chỉ và sau buổi tập luyện mệt mỏi rã rời, nhiều người có thói quen tự thưởng cho bản thân một thứ đồ uống một cốc nước ép trái cây như táo, cam, hoặc xoài….

Mặc dù những loại thức uống này giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh, giảm bớt mệt mỏi. Nhưng chúng vẫn có chứa đường sẽ tác động xấu tới quá trình giảm cân của bạn. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả bạn nên chọn uống một cốc nước lọc sau khi luyện tập thay vì nước ép trái cây có vị ngọt.

Thường xuyên bỏ bữa

Nhiều chị em thường mắc phải sai lầm này khi giảm cân. Họ nhịn ăn vì cho rằng như vậy mình sẽ gầy nhanh hơn. Bạn cứ tưởng như là một lựa chọn rất logic khi giảm lượng calorie hấp thụ mỗi ngày, nhưng việc làm này lại có tác hại riêng của nó.

4 sai lam khien cho ban cang giam can cang beo phi? Uống nước ép trái cây sau khi luyện tập khiến bạn tăng cân

Khi bỏ bữa, bạn đã khiến hệ trao đổi chất làm việc chậm lại, tức là thức ăn khó chuyển hóa thành năng lượng hơn. Thêm vào đó, việc bạn nhịn ăn sẽ khiến cơ thể bạn đói và bạn sẽ có xu hướng ăn vặt vào nhiều thời điểm trong ngày dễ gây thừa năng lượng, béo phì.

Loại bỏ mỡ ra khỏi khẩu phần ăn

Nhiều người cho rằng thịt  mỡ chính là tác nhân gây béo phì thừa cân cho bạn. nên sau khi đi mua thực phẩm, nhiều người lựa chọn loại có nhãn "không béo". Nhưng trên thực tế, chất béo là thứ mang lại hương vị cho món ăn và giúp bạn no lâu tránh cảm giác thèm ăn và nạp đồ ăn vặt vô tội vạ.

Vì vậy, cách hợp lý hơn là khống chế lượng mỡ nạp vào mỗi ngày. Đồng thời, bạn hãy nhớ rằng chỉ nên ăn mỡ tự nhiên như từ gà, cá... vì đó là mỡ tốt cho sức khỏe của bạn.

4 sai lam khien cho ban cang giam can cang beo phi?-Hinh-2 Bỏ bữa khiến bạn béo hơn

Ngủ không đủ giấc

Khi bạn thật sự muốn giảm được cân thì hãy ngủ cho đủ giấc. Bởi vì, việc bạn thường xuyên bị thiếu ngủ sẽ làm tăng lượng leptin - hormone no - giảm xuống, trong khi ghrelin - hormone đói - tăng lên. Và nó sẽ khiến cho bạn thấy thèm ăn, và nếu không kiểm soát được thì cân nặng cứ vậy mà tăng thôi.

Ngoài ra, khi cơ thể bạn bị thiếu ngủ, cơ thể lại càng khao khát thực phẩm nhiều béo, nhiều tinh bột hơn, vì chúng dễ trữ năng lượng nhất. Thế nên, hãy đảm bảo ngủ sao cho đủ 7 - 9h/đêm nhé.

theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)