4 nguyên tắc “sống còn” khi cho trẻ ăn trái cây

Google News

(Kiến Thức) - Tuy rất tốt song để có lợi cho sức khỏe trẻ, cha mẹ cần ghi nhớ 4 nguyên tắc “sống còn” khi cho trẻ ăn trái cây dưới đây.

4 nguyen tac “song con” khi cho tre an trai cay
Hoa quả là một trong những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải loại quả nào cũng có thể cho trẻ ăn một cách vô tội vạ. Tùy tiện ăn đôi khi gây nên những mối nguy sức khỏe đáng tiếc. 

4 nguyen tac “song con” khi cho tre an trai cay-Hinh-2
Chẳng hạn, dứa rất giàu vitamin C nhưng bản thân chúng lại chứa chất dễ gây dị ứng. Ăn nhiều loại quả này khiến răng trẻ bị ăn mòn, tổn thương nướu. Đặc biệt trẻ con với hệ tiêu hóa chưa ổn định, tiêu thụ lượng lớn dứa mỗi ngày còn gây nên các vấn đề về dạ dày, bệnh đường ruột. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh nên ghi nhớ 4 nguyên tắc “sống còn” khi cho trẻ ăn trái cây

4 nguyen tac “song con” khi cho tre an trai cay-Hinh-3
Chọn trái cây theo thể trạng trẻ. Mỗi trẻ có thể trạng khác nhau, do vậy, cha mẹ nên lựa chọn trái cây phù hợp với tình hình cơ thể trẻ. Ví dụ, những trẻ thường xuyên cáu gắt có thể chất nóng. Cha mẹ có thể chọn những loại trái cây có tính hàn như chuối. 

4 nguyen tac “song con” khi cho tre an trai cay-Hinh-4
 Ngược lại, nếu trẻ có cơ địa lạnh, cha mẹ nên cho ăn nhiều cam quýt và các loại có tính nóng.

4 nguyen tac “song con” khi cho tre an trai cay-Hinh-5
 An toàn nhất, cha mẹ nên chọn các loại quả có tính ấm cho trẻ. Tuy vậy, cũng không nên quá lạm dụng một loại quả cụ thể nào tránh gây tổn thương tỳ vị, dạ dày, tiêu chảy...

4 nguyen tac “song con” khi cho tre an trai cay-Hinh-6
Chọn trái cây tươi ngon. Cha mẹ luôn mong mang lại những điều tốt đẹp nhất đến các con của mình nên thường chọn những loại quả tươi ngon. Tuy nhiên, có những lúc không cẩn thận, trái cây bị hỏng, dập mà phụ huynh không hề hay biết. Đáng nói, hoa quả thối có chứa chất aflatoxin có thể gây ung thư nếu thường xuyên tiêu thụ. 

4 nguyen tac “song con” khi cho tre an trai cay-Hinh-7
 Ngoài ra, cha mẹ nên tỉnh táo lựa chọn trái cây an toàn cho trẻ. Không ít lái buôn bất lương sử dụng chất phụ gia không an toàn để hoa quả có màu bắt mắt. 

4 nguyen tac “song con” khi cho tre an trai cay-Hinh-8
 Chọn trái cây theo mùa. Trái cây theo mùa thường được chăm sóc, sinh trưởng tự nhiên. Ngược lại, nhiều loại hoa quả trái vụ có thể được sử dụng chất kích thích, phụ gia hóa học có hại. Nếu không nắm được quy trình sản xuất, tốt nhất không nên chọn hoa quả trái mùa cho trẻ.

4 nguyen tac “song con” khi cho tre an trai cay-Hinh-9
 Gọt vỏ trước khi ăn. Ngay cả rửa dưới vòi nước, ngâm muối thì cũng khó lòng loại bỏ hóa chất độc hại tồn đọng trên vỏ. Chính vì vậy, bạn nên gọt vỏ trái cây trước khi ăn để bảo vệ sức khỏe gia đình mình. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video: Lợi ích sức khỏe của quả hồng giòn (hồng ngâm). Nguồn: HanoiTV



Định Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)