4 nguyên tắc để sở hữu cơ bụng 6 múi nhanh chóng

Google News

Kiên trì với thực đơn chia nhỏ bữa ăn, nghỉ ngơi hợp lý là những bí quyết giúp bạn nhanh chóng đạt mục tiêu cơ bụng 6 múi hoàn hảo.

Tập luyện và ăn uống như thế nào để sở hữu cơ bụng 6 múi hoàn hảo trong thời gian ngắn là thắc mắc của nhiều đấng mày râu. Vận động viên thể hình Nguyễn Ngọc Tân (giành huy chương vàng giải Thể hình - Fitness sinh viên TP.HCM) chia sẻ những mẹo nhỏ khi tập luyện và thay đổi chế độ dinh dưỡng giúp nam giới đạt được điều này.
Tập cơ bụng xen kẽ
Bạn không nên tập trung toàn bộ thời gian vào vùng cơ bụng, hãy bắt đầu buổi tập với tất cả các nhóm cơ như bình thường. Cuối buổi tập là thời gian thích hợp để bạn luyện tập cho vùng cơ này hoặc các bài cardio trong 15-20 phút. Tập luyện cơ bụng xen kẽ các ngày trong tuần để chúng có thời gian phục hồi và phát triển.
4 nguyen tac de so huu co bung 6 mui nhanh chong
Vận động viên trẻ Ngọc Tân. Ảnh: NVCC 
Tập trung
Trong khi tập luyện, bạn nên tập trung vào buổi tập 100%, không sao nhãng. Nói chuyện riêng hoặc nghỉ quá lâu khiến máu loãng hơn, cường độ tập và tinh thần giảm sút.
Bên cạnh đó, trong lúc tập, bạn không nên uống quá nhiều nước, sau 2 hiệp mỗi bài chỉ cần nhấp môi. Uống nhiều nước rất có hại vì khi vận động phần lớn máu chảy về các cơ bắp, lúc này máu chảy đến dạ dày giảm. Khi uống quá nhiều nước sẽ tạo cảm giác nặng nề, tức bụng, ảnh hưởng đến hô hấp. Do đó, hãy nghỉ ngơi trước khi uống nước sau thời gian tập luyện.
Nghỉ ngơi hợp lý
Chế độ nghỉ ngơi hợp lý là phương pháp giúp cơ bắp được phát triển tốt nhất. Buổi trưa, bạn cần nghỉ ngơi ít nhất 30 phút, thời gian này thần kinh và cơ bắp của bạn cũng được "dưỡng sức". Ngoài ra, ngủ trưa còn giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn vào buổi chiều. Tương tự, một giấc ngủ sâu 7-8 tiếng vào ban đêm mang lại cho bạn tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng cho buổi tập luyện ngày hôm sau.
Chế độ dinh dưỡng
Ngoài tập luyện đều đặn, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp bạn sớm đạt được mục tiêu của mình. Ăn ít nhất 6 bữa trong ngày, nhiều bữa ăn nhỏ giúp chúng ta hấp thụ chất tốt hơn và dạ dày sẽ khoẻ hơn.
Hơn thế, bạn hãy chú ý đến các bữa ăn trước khi tập. Ăn nhẹ trước tập ít nhất 30 phút, không nên ăn quá no dễ ảnh hưởng lớn đến việc tập luyện, dư thừa calo. Trong quá trình tập, bạn không đốt hết sẽ xảy ra hiện tượng chán tập và tăng mỡ, không phát triển cơ.
Hạn chế đồ ăn nhanh và gia vị cũng là điểm bạn cần lưu ý. Đồ ăn có đường sẽ tạo mỡ và ăn mặn tích nước trong cơ thể.
Cuối cùng, bạn cần ăn nhiều trái cây. Chúng nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hoá, chứa năng lượng sạch giúp cơ thể dễ hấp thu. Tuy nhiên, bạn nên tránh ăn trái cây quá ngọt trong bữa tối, có thể sử dụng các loại quả như bưởi, dứa, dâu tây, việt quất, cam, ổi, mận.
Theo Vận động viên Nguyễn Ngọc Tân/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)