4 nguyên nhân gây đau lưng “tín đồ” thời trang cần biết

Google News

Sẽ chẳng ai ngờ, chính những trang phục mình mặc trên người lại có thể là yếu tố gây đau lưng dai dẳng.

Đau lưng do lựa chọn thời trang chưa hợp lý
Đau lưng thông thường được “quy kết” là hậu quả của những căn bệnh về cột sống và đĩa đệm như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống…; hay do một số thói quen sinh hoạt chưa đúng như mang vác nặng, ngồi làm việc ở 1 tư thế trong thời gian dài… Ít ai nghĩ rằng những bộ váy bó, quần skinny, túi xách quá khổ hay giày cao gót mà các “tín đồ” thời trang yêu thích cũng là “thủ phạm” dẫn tới tình trạng này. Theo chuyên gia tư vấn cột sống Suraj Bafna (bệnh viện Qi Spine Clinic, Ấn Độ), những bạn trẻ cần lưu ý 4 kiểu thời trang làm đẹp dễ gây đau lưng sau đây để có sự lựa chọn phù hợp cho mình:
Váy bó: Những chiếc váy bó sát là trang phục không thể thiếu đối với các cô gái muốn khoe đường cong của cơ thể. Tuy nhiên, để có được sự tôn vinh đường cong mềm mại ấy, khi mặc chiếc váy này, hai đầu gối của bạn luôn phải sát lại gần nhau và việc vận động cũng bị gò trong “khuôn khổ” hơn so với bình thường. Nếu những chiếc váy bó này được sử dụng hàng ngày thì những tổn thương, căng thẳng dễ nặng hơn, dẫn tới các cơ bị kéo căng hoặc đĩa đệm gặp vấn đề (như thoát vị đĩa đệm). Từ đó, những cơn đau lưng sẽ là hậu quả tất yếu.
Quần skinny: Đây là loại quần jeans có ống nhỏ, bó sát eo, hông, đùi và bắp chân nhằm tôn vóc dáng của người mặc một cách triệt để. Chính thiết kế đó đã tạo nên sự quyến rũ cho bất kỳ ai lựa chọn mẫu quần skinny, nhưng đồng thời cũng là yếu tố gây căng khớp. Ngoài ra, thói quen để điện thoại hay ví ở túi sau của quần cũng khiến hai bên hông không cân bằng, có thể gây đau ở hông và lưng.
Đau lưng có thể bắt đầu ngay từ chính trang phục bạn mặc hàng ngày. 
Túi xách quá khổ: Những chiếc túi với kích cỡ lớn luôn thu hút bạn bởi có thể mang được nhiều thứ trong đó. Tuy nhiên, khi đeo loại túi này trên vai cũng đồng nghĩa bạn đã tăng trọng lượng ở một bên cơ thể - đây chính là yếu tố nguy cơ gây đau lưng. Bạn hãy nhớ, bất cứ khi nào thêm trọng lượng ở một bên cơ thể thì cột sống của bạn đều phải đối mặt với nguy cơ bị vẹo và dẫn tới đau lưng.
Giày cao gót: Đây được xem là một phụ kiện thời trang không thể thiếu của chị em. Đồng hành cùng vẻ đẹp về ngoại hình mà nó mang lại thì có một mối đe dọa với sức khỏe đó là những tổn thương hệ cơ xương khớp. Đôi chân và lưng của bạn sẽ phải chịu những hậu quả lâu dài do thói quen đi giày cao gót. Các cơ ở lưng, bắp chân bị rút ngắn lại, ảnh hưởng tới tuần hoàn và gây tổn thương ở đầu gối, đau lưng. Bởi vậy, nếu bạn đi bộ trên một quãng đường dài thì những đôi giày thấp đế, thoải mái, thuận tiện sẽ cần được ưu tiên hơn vì sức khỏe của chính mình.
 Giày cao gót là một trong những “thủ phạm” gây đau lưng.
Lắng nghe phân tích trên về ảnh hưởng của trang phục hàng ngày tới hệ xương khớp, bạn sẽ thấy: đau lưng đôi khi đến một cách rất tự nhiên, thậm chí bắt đầu ngay từ những điều không ngờ tới. Do đó, việc lựa chọn thời trang cho bản thân không chỉ cần đáp ứng tiêu chí đẹp mà còn phải tốt cho sức khỏe xương khớp.
Giảm đau lưng với sản phẩm thiên nhiên
Vì một số lý do như yêu cầu của công việc mà bạn không thể không mặc váy bó, đi giày cao gót… trong thời gian dài. Vậy bạn cần làm gì để bảo vệ sức khỏe của mình? Hãy tận dụng bất kỳ thời gian nào rảnh để cơ thể bạn được thư giãn và thả lỏng. Đồng thời, bạn có thể xoa bóp nhẹ nhàng, giúp giảm bớt tình trạng căng cơ, đau mỏi. Thêm vào đó, bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm thiên nhiên giúp tăng cường độ dẻo dai của xương khớp, cải thiện tình trạng đau lưng. Trong đó, sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ dầu vẹm xanh, kết hợp cùng những vị thuốc thảo dược quý như: thiên niên kiện, nhũ hương… được xem là lựa chọn của nhiều người hiện nay. Sản phẩm giúp mang lại sự chắc khỏe cho xương khớp, giảm bớt đau nhức ở lưng, hỗ trợ điều trị một số bệnh về cột sống, đĩa đệm thường gặp như thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm…
Sức khỏe luôn là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu. Nếu bạn là một “tín đồ” thời trang và yêu thích những trang phục, phụ kiện trên thì hãy biết cách cân đối, lựa chọn hợp lý để chúng không ảnh hưởng tới sức khỏe của hệ xương khớp, tránh đau lưng. Đồng thời, lựa chọn sản phẩm thiên nhiên đồng hành cũng là cách hữu hiệu giúp bạn bảo vệ hệ xương khớp ngay từ bên trong.
Theo Gia Đình & Xã Hội

Bình luận(0)