4 năm ăn năn hối hận vì tệ bạc với vợ con sau ly hôn

Google News

(Kiến Thức) - Đến bây giờ, Cường mới cảm thấy ăn năn hối hận sau những tháng ngày làm người chồng tệ bạc với vợ con.

4 năm sau ngày ly dị, mỗi đêm Cường đều mơ đến ngôi nhà tràn ngập tiếng cười trẻ thơ. Anh quặn lòng nhớ tới đứa con nhất quyết không gặp mặt cha, nhớ tới câu nói của đứa trẻ 6 tuổi: "Chú không phải bố con mà." 2 năm làm người chồng tệ bạc với vợ con, giờ anh mới thấm thía.
4 nam an nan hoi han vi te bac voi vo con sau ly hon
 Ảnh minh họa: Gettyimages.
6 năm trước, Cường quyết định kết hôn cùng Xuyên. Dù lấy vợ nhưng anh vẫn không hề thay đổi bản tính từ khi độc thân. Anh thường xuyên nhậu thâu đêm cùng bạn, bỏ mặc vợ bầu bí bơ vơ một mình.
Trước đó, anh với Xuyên mới yêu nhau 7 tháng nhưng vì lỡ nên cô có bầu. Cuộc hôn nhân của anh không được cha mẹ ủng hộ vì nhà Xuyên ở tận miền núi. Cha mẹ anh cho rằng, cô là người đã "úp sọt" anh.
Thế nên hồi ấy, anh thường nghe lời mẹ, có bao tiền cũng đưa cho mẹ. Khi Xuyên bị động thai muốn nghỉ làm ở nhà dưỡng thai, Cường cau có bắt cô đi làm đến khi sinh.
Ngày Xuyên vỡ ối, Cường mải bận họp nên anh chỉ nhắn vợ gọi cô chủ trọ đến giúp. Đứa con gái sinh ra nhẹ cân, thiếu máu nên phải nằm trong lồng kính. Lúc ấy, Cường càng chán vì vợ kém cỏi, không biết sinh con. 
Những tháng ngày Xuyên ở nhà chăm con, anh cũng chỉ đưa dè xẻn tiền cho cô, mặc kệ cô lau những giọt nước mắt tủi phận mỗi khi nghe anh chỉ trích. Lúc ấy, anh chỉ muốn được tự do, được rong chơi như hồi trẻ. Đến khi quyết định mua căn chung cư, anh cũng chỉ bàn với mẹ đẻ mình mà không nói một tiếng với vợ.
Ngày chuẩn bị nhận nhà mới, thấy Xuyên chìa đơn ly hôn, anh chỉ cười mẩy, "rồi cô ta sẽ phải hối hận khi ly dị mình". Anh nghĩ Xuyên chỉ dọa bởi bản tính cô ấy luôn nhẫn nhịn và chịu đựng. Đến khi tòa giải quyết, anh mới biết mình đã rời xa vợ con thật.
4 năm trôi qua, sống trong căn chung cư mua được, Cường mới nhận thấy nỗi cô đơn và sự tệ bạc của mình. Anh đã có hạnh phúc mà không biết giữ. Mỗi lần đến nhà trẻ nhìn con gái xinh xắn, hiếu động, giống anh như hai giọt nước, anh mới cảm thấy nhói lòng. Nhưng cô bé lại rời xa anh không hề coi anh là cha. Còn Xuyên vẫn cặm cụi đi làm nuôi con không hề nhận bất cứ đồng tiền nào từ anh.
Năm nay, con gái của anh đã vào lớp 1. Nhưng mỗi lần gọi điện, con gái chỉ gọi anh bằng chú. Còn Cường vẫn cô đơn lẻ bóng trong căn nhà và nỗi ám ảnh mỗi đêm về người chồng tệ bạc, người cha vô tâm.
>>> Mời bạn đọc xem thêm video Vì sao đàn bà dễ bị tổn thương.
Tuệ Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)