4 món ăn bài thuốc từ gạo lứt chữa cảm cúm không cần dùng thuốc

Google News

(Kiến Thức) - Nếu không muốn dùng thuốc chữa cảm cúm vì phải chịu ảnh hưởng của các tác dụng phụ, bạn có thể sử dụng 4 món ăn bài thuốc từ gạo lứt sau đây, vừa chữa bệnh lại tốt cho sức khỏe.

1. Cơm gạo lứt
Nấu bằng nồi áp suất:
Nguyên liệu: gạo lứt 1 chén, nước 1 chén, muối biển 1gr
Cách nấu: Vo sơ cho gạo sạch, ngâm gạo trong nước 4 giờ đồng hồ, sau đó cho muối vào. Dùng nồi áp suất nấu với lửa thấp trong 20 phút. Vặn lửa lên cao trong 10-15 phút cho nồi đầy hơi. Giảm lửa xuống thấp và nấu thêm trong 30 phút nữa. Tắt lửa để vậy trong 10 phút. Mở hơi giảm áp suất trước khi mở nồi. Trộn đều từ trên xuống dưới và ăn khi còn nóng.
Nấu bằng nồi thường:
Nguyên liệu: gạo lứt 1 chén, nước 1 chén rưỡi, muối biển 1gr
Cách nấu: Rửa gạo sạch ngâm trong 5 giờ đồng hồ. Nấu với lửa thấp trong 20 phút. Vặn lửa lên cao cho nước sôi rồi lại hạ lửa xuống thấp nấu trong 1 giờ đồng hồ. Vặn lửa lên cao lần nữa trong 10 giây đồng hồ. Tắt lửa và đậy trong 30 phút. Ăn khi còn nóng hoặc ấm.
4 mon an bai thuoc tu gao lut chua cam cum chang can dung thuoc
Cháo gạo lứt.
2. Cháo gạo lứt
Nguyên liệu:
1/3 chén gạo lứt
5 chén nước
Hành lá phần trắng (7 tép)
Lòng đỏ trứng gà ta (1/2 trứng)
Nước tương cổ truyền 1/2 muỗng cà phê
Gừng nạo 1/2 muỗng cà phê
Cách nấu:
Rửa sạch gạo ngâm trong nước sôi cho mềm. Cho vào nồi thêm nước bắc lên nấu nhừ cho đến khi nổi nhựa lên bên trên. Cho trứng gà, hành đập dập cùng nước tương vào tô. Đổ nhựa cháo đang nóng vào rồi cho gừng vào. Khuấy đều dùng nóng cho ra mồ hôi.
3. Cháo gạo lứt suông
Nguyên liệu:
3 chén nước hoặc nước súp rau củ
1/2 chén gạo lứt
1gr muối biển
Cách nấu:
Rửa sạch gạo và ngâm trong 3 chén nước trong 4 giờ đồng hồ. Thêm muối và nầu nhừ trong 1 giờ (đậy hở nắp và đừng cho cháo trào). Dùng nóng.
4. Cháo gạo lứt và kê
Nguyên liệu:
1/2 chén gạo lứt
5 chén nước
1/4 chén kê lứt
2gr muối biển
Cách nấu:
Rửa gạo và ngâm trong 5 chén nước trong 5 giờ đồng hồ. Rửa sạch kê lứt. Cho chung gạo, muối và kê vào nồi. Đem nấu trong 30 phút với lửa nhỏ. Tăng lửa lớn lên trong 10 phút không cho trào rồi hầm trong 1 giờ. Khuấy trộn đều. Ăn khi còn ấm nóng.
Theo Cốt tủy thực dưỡng của Trần Ngọc Tài và Thường Huệ Nguyên - Nhà xuất bản Đà Nẵng
Hải Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)