4 mẹo nặn má lúm đồng tiền cho con hiệu nghiệm nhất

Google News

Má lúm đồn tiền là một nét duyên trời phú. Bất cứ bà mẹ nào cũng luôn mong con mình sở hữu nét duyên ngầm ấy.

Những đứa trẻ có má lúm đồng tiền thường rất đáng yêu, đặc biệt là khi cười. Nếu bạn đang có thai và cũng ao ước con yêu trong bụng sẽ may mắn có được một cặp má lúm xinh xắn, hãy thử ngay những mẹo dân gian nặn lúm đồng tiền vô cùng hiệu quả được lưu truyền dưới đây nhé!
1. Ăn lựu
Ăn lựu là một trong những mẹo dân gian nặn má lúm cho con được các mẹ truyền tai nhau nhiều nhất.
Quả lựu chứa nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Loại quả này cũng rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, các chất chống oxy hóa,… sẽ giúp mẹ bầu phòng ngừa được các triệu chứng của bệnh tim mạch, phòng chống ung thư, cung cấp năng lượng dồi dào nhưng lại không gây tiểu đường thai kỳ.
Ăn lựu trong khi mang thai còn giúp mẹ bầu có làn da đẹp, mịn màng hơn.
4 meo nan ma lum dong tien cho con hieu nghiem nhat
Ảnh minh họa. 
Theo quan niệm dân gian, nếu mẹ bầu chăm chỉ ăn lựu thường xuyên trong thai kỳ, con ra đời sẽ sở hữu ngay một cặp má lúm vô cùng duyên dáng.
Tuy chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào chứng minh được vấn đề này nhưng theo kinh nghiệm của các bà, các mẹ thì rất nhiều người đã áp dụng đã mẹo dân gian này và thành công ngoài mong đời. Bạn có thể ăn lựu tươi hoặc ép nước lựu để uống.
Tuy nhiên, mẹ cũng đặc biệt chú ý không nên ăn quá nhiều lựu. ác chiết xuất của quả lựu có thể khiến tử cung co thắt, dẫn đến tình trạng dọa sẩy hoặc sẩy thai.
2. Treo lựu trước nhà, hái trộm lựu
Ngoài việc ăn lựu, treo lựu trước nhà, hái trộm lựu cũng là một mẹo dân gian giúp thai nhi có má lúm ngay từ trong bụng mẹ đây.
Đầu tiên là hái trộm lựu. Mẹo này có vẻ hơi khó thực hiện nhưng nếu có điều kiện, các bà mẹ nên áp dụng ngay vì hiệu quả đã được rất nhiều người rỉ tai nhau. Bà bầu hãy lén hái trộm một trái lựu trong vườn nhà người khác mà không để chủ biết.Sau đó âm thầm mang về và ăn hết nếu trái lựu đó đã chín để con sinh ra có má lúm đồng tiền như mong muốn.
Cách treo lựu trước nhà đơn giản và dễ thực hiện hơn nhiều. Mẹ bầu hãy mua hai quả lựu to đẹp, đều nhau và bí mật dùng dây treo lên trước cửa nhà, hãy nhớ thật bí mật, tốt nhất là thực hiện vào ban đêm khi ít người qua lại để mong muốn được linh nghiệm. Ngoài ra mẹ cũng phải đảm bảo phải treo đều, cân xứng hai bên, nếu treo bị lệch thì khả năng nặn má lúm thành công cho con sẽ không cao.
3. Thường xuyên ngắm ảnh trẻ có má lúm
Một mẹo dân gian mà các mẹ hay truyền tai nhau là khi đang mang thai xem ảnh ai thì con sinh ra khả năng cao rất giống người đó. Đây cũng là mẹo mà các mẹ muốn con có má lúm đồng tiền có thể áp dụng. Mẹ hãy tích cực ngắm ảnh những em bé xinh xắn đáng yêu, có má lúm lộ rõ thường xuyên trong 3 tháng đầu để con ra đời cũng dễ thương như vậy nha.
4. Nựng má, "xin" trẻ có má lúm đồng tiền
Mẹ cũng có thể chủ động nựng má những em bé có đồng tiền để "xin" nét duyên đó cho con. Mẹ chỉ cần dùng 2 tay nựng má em bé có má lúm đồng tiền rồi dùng tay ấy xoa ngược lại vào bụng mình. Nếu đang bầu bé trai thì xoa 7 cái, bầu bé gái thì tăng lên xoa 9 cái. Mẹ nên canh lúc bé không để ý và không để ai nhìn thấy để mẹo này được linh nghiệm nha.
Nếu không "xin trộm" như trên mẹ có thể "xin trực tiếp". Cách này có thể làm công khai trước mặt nhiều người. Mẹ bầu chỉ cần đến trước mặt trẻ và nói: “Cho cô/chị xin lúm đồng tiền này nha”. Nếu bé gật đầu đồng ý thì con bạn khi ra đời sẽ có khả năng sở hữu má lúm đồng tiền. Còn lại bé lắc đầu thì mẹo này sẽ không hiệu nghiệm.
Má lúm đồng tiền thực tế là một dị tật bẩm sinh, có tính di truyền. Các chuyên gia cũng chưa tìm thấy bằng chứng chứng minh được hiệu quả của các phương pháp dân gian giúp tạo má lúm đồng tiền cho bé. Tuy nhiên, những mẹo dân gian trên vừa đơn giản, dễ làm lại không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe mẹ - bé nên vẫn được các bà bầu nhiệt tình áp dụng.
Những điều thú vị về lúm đồng tiền
– Đa phần các trường hợp bé có lúm đồng tiền xuất hiện ở cả 2 bên má. Lúm đồng tiền ở 1 bên má thường rất hiếm.
– Lúm đồng tiền được quy định bởi một loại gen di truyền. Nếu bố hoặc mẹ có má lúm đồng tiền, thì con sinh ra sẽ có 25-50% cơ hội thừa hưởng đặc điểm này. Còn nếu cả bố và mẹ đều có má lúm đồng tiền, thì con sinh ra có cơ hội thừa hưởng "nét duyên" này đến 50-100%.
– Dù sở hữu gen má lúm, nhưng nếu trong cấu trúc gen của trẻ tồn tại một loại gen khác có tính "ngăn chặn", má lúm có thể sẽ không xuất hiện. Hoặc có trường hợp gen má lúm sẽ bỏ qua 1 thế hệ và chuyển sang thế hệ thứ 2. Điều này có nghĩa, dù bạn không có, nhưng bé có thể di truyền má lúm từ ông bà.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)