4 mẹo đơn giản tăng đề kháng cho trẻ thời điểm giao mùa

Google News

Giao mùa là thời điểm thời tiết thay đổi thất thường tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển, tấn công làm suy yếu hệ miễn dịch của trẻ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Mỗi khi giao mùa, thời tiết và độ ẩm không khí thay đổi đột ngột khiến cơ thể bé không kịp thích ứng, sinh ra những phản ứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Đây chính là môi trường thuận lợi cho virus, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp hoạt động mạnh, khiến trẻ rất dễ bị cảm cúm và các bệnh liên quan đến đường hô hấp.Vì thế, mẹ cần trang bị cho bé các biện pháp phòng tránh bệnh đúng đắn đề đảm bảo sức khỏe cho con trong tiết trời giao mùa này.
Cho trẻ ăn uống đủ chất dinh dưỡng
Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Các loại rau củ và hoa quả đặc biệt là: cà rốt, các loại hạt họ đỗ, cam và dâu tây, việt quất, rau xanh, chuối… đều chứa rất nhiều vitamin C, A và carotenoids có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch. Dinh dưỡng từ thực vật giúp cơ thể của trẻ tăng sản xuất của các tế bào máu trắng để chống nhiễm trùng và ngăn chặn các virus.
4 meo don gian tang de khang cho tre thoi diem giao mua
Chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lí giúp tăng cường sức đề kháng tối ưu cho trẻ (Ảnh minh họa) 
Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, một chế độ dinh dưỡng hợp lí có thể bảo vệ bé khỏi các bệnh mạn tính như bệnh tinh mạch và ung thư ở tuổi dậy thì. Do đó, bố mẹ hãy tăng cường rau củ quả trong chế độ ăn hàng ngày của trẻ để con luôn khỏe mạnh.
Bên cạnh nguồn dinh dưỡng từ thực vật, bạn cũng cần bổ sung cho bé những thực phẩm giàu protein như thịt heo, thịt bò, thịt gà, trứng, cá, sữa, tôm, thực phẩm chế biến từ đậu nành. Mỗi ngày dùng ít nhất 3 lần các loại thực phẩm này sẽ giúp phòng ngừa bệnh cúm hiệu quả.
Luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài
4 meo don gian tang de khang cho tre thoi diem giao mua-Hinh-2
Thường xuyên cho trẻ đeo khẩu trang khi ra ngoài hạn chế được nguy cơ lây nhiễm bệnh (Ảnh minh họa) 
Bố mẹ nên tập thói quen cho trẻ đeo khẩu trang khi ra đường và khi đến những nơi công cộng, đông đúc là rất cần thiết khi bước vào thời tiết giao mùa này để hạn chế tối đa các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp. Hơn nữa với không khí ngày càng ô nhiễm và bụi bẩn như ngày nay, việc nhắc bé đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài sẽ giúp cản được bụi và vi khuẩn, vi rút gây bệnh.
Cùng trẻ luyện tập thể dục mỗi ngày
4 meo don gian tang de khang cho tre thoi diem giao mua-Hinh-3
Vận động luôn là cách tốt nhất để tăng cường sức đề kháng cho trẻ (Ảnh minh họa) 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tập thể dục thường xuyên sẽ làm tăng số lượng các tế bào miễn dịch cho cơ thể. Vận động nhiều là cách tốt nhất để tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khoẻ cho bé, hạn chế các bệnh cảm cúm vào thời tiết giao mùa này. Do đó, bố mẹ nên khuyến khích trẻ vận động và tập thể dục đều đặn mỗi ngày bằng nhiều bài tập đơn giản khác nhau như: đi bộ, đá bóng, nhảy dây, đạp xe, cầu lông… khi được vận động sẽ khiến trẻ có cảm giác thoải mái, vui vẻ và khỏe mạnh hơn rất nhiều.
Rửa tay sạch sẽ
Rửa tay sạch sẽ là cách tốt nhất để ngăn ngừa vi khuẩn lây lan, tấn công gây hại sức khỏe trẻ. Hàng ngày trẻ con thường tiếp xúc với hàng nghìn vi khuẩn từ những thứ mà bé chạm vào. Do đó, bố mẹ nên tập thói quen cho trẻ sửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và sau khi đi chơi ở ngoài về để bé luôn giữ sạch sẽ đôi tay giúp giảm đi đáng kể khả năng lây nhiễm bệnh như viêm đường hô hấp cấp, cảm cúm, bệnh tay chân miệng, tiêu chảy.
4 meo don gian tang de khang cho tre thoi diem giao mua-Hinh-4
 Tạo thói quen rửa tay sạch sẽ hàng ngày giúp bảo vệ trẻ khỏi sự tấn công của các vi khuẩn có hại (Ảnh minh họa)
Hãy giúp con hình thành thói quen rửa tay sạch sẽ để có một sức khỏe tốt hơn. Mẹ nên chọn cho bé những loại xà phòng rửa tay có màu sắc thu hút và hương thơm mà trẻ yêu thích để bé hứng thú hơn với việc rửa tay hàng ngày.
Theo Huyền Trần/ Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)