4 lỗi chăm sóc cơ bản vào mùa hè khiến da ngày càng xỉn

Google News

Với những lỗi cơ bản sau, da bạn dù có dưỡng nhiều như thế nào vẫn chẳng thể khá hơn, ngày càng xỉn màu, sạm đen.

Thời tiết mùa Hè vô cùng khắc nghiệt đối với làn da, các nàng sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề như: da bóng dầu, nổi mụn, đen sạm, hình thành đốm thâm nám… Do đó, sẽ không bao giờ là thừa khi bạn gom góp thêm cho mình thật nhiều kinh nghiệm chăm sóc da mùa Hè, đặc biệt là cần nhận diện những lỗi skincare có thể khiến da "toang" như chơi do thời tiết nắng nóng trong vài tháng tới.

1. Không thoa lại kem chống nắng

Thoa kem chống nắng mỗi ngày là điều cơ bản, gần như ai cũng thuộc lòng. Tuy nhiên ít nàng biết rằng, chỉ thoa kem chống nắng 1 lần/ngày, vào buổi sáng thôi là chưa đủ.

4 loi cham soc co ban vao mua he khien da ngay cang xin

Ảnh minh họa

Khả năng bảo vệ da của kem chống nắng chỉ có thể kéo dài trong 1 – 2 tiếng đồng hồ. Sau khoảng thời gian đó, làn da của bạn vẫn bị tấn công bởi tia UVA và UVB như thường. Do đó, nhiệm vụ của bạn là cần thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng đồng hồ để làn da được bảo vệ triệt để.

Nếu phải tham gia hoạt động ngoài trời nhiều, bác sĩ Howard Sobel tại New York khuyên bạn:"Hãy thoa kem chống nắng sau mỗi 60 – 90 phút để tránh bị cháy nắng".

2. Tẩy da chết vào buổi sáng

Theo bác sĩ Howard Sobel:"Dù thủ tục tẩy da chết chính là chìa khóa để giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, mịn màng và sáng căng, bạn cũng chỉ nên tẩy da chết vào buổi tối". Lý do là bởi:"AHA, BHA và retinol sẽ khiến làn da của bạn càng thêm nhạy cảm, tăng nguy cơ cháy nắng".

3. Không dùng kem dưỡng ẩm

Mặc dù vào mùa Hè, độ ẩm trong không khí tăng nhưng điều này không đồng nghĩa là bạn có thể bỏ qua kem dưỡng ẩm. Những yếu tố như nắng, gió, không khí điều hòa… vẫn sẽ bòn rút độ ẩm, để lại làn da khô héo, thiếu sức sống.

4 loi cham soc co ban vao mua he khien da ngay cang xin-Hinh-2

Ảnh minh họa

Do đó, bạn vẫn cần thoa kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày nhưng hãy chọn loại có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông để tránh bị mụn.

4. Ham dùng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh

Vào mùa Hè, khi da tiết nhiều mồ hôi, dầu thừa và tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng gay gắt, nhiều nàng có xu hướng tìm đến những loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh (chứa sulfate), để lại cảm giác sạch bong kin kít cho làn da. Tuy nhiên, đây thực sự là một sai lầm lớn bởi những loại sữa rửa mặt chứa sulfate sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên, bào mòn hàng rào bảo vệ khiến da khô, yếu ớt và nhạy cảm hơn. Kết quả là da bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, từ kích ứng, khô héo, nhanh xỉn màu cho đến dầu mụn.

Tóm lại, dù là sang mùa Hè nhưng chị em vẫn nên ưu tiên những sản phẩm làm sạch tốt nhưng có công thức dịu nhẹ, để lại cảm giác ẩm mềm sau khi dùng. Có như thế, da mới khỏe đẹp bền vững được.

Theo Hạ Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)