4 loại thực phẩm “thần thánh” giúp mắt trẻ khoẻ hơn mỗi ngày

Google News

Chăm sóc đôi mắt là điều cần thiết để giữ cho chúng khỏe mạnh. Việc bổ sung những thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng hảng ngày chính là cách chăm sóc mắt tốt nhất:
 

Khoai lang
Khoai lang chứa nhiều vitamin A rất tốt cho đôi mắt, cải thiện thị lực. Vitamin A có lợi cho người bị đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tăng nhãn áp. Khoai lang rất giàu kali, chất xơ và beta carotene có tác dụng ngăn chặn nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus.
Ớt
Ớt giàu vitamin A và C, B6. Vitamin A duy trì thị lực. Vitamin C bảo vệ mắt chống lại bệnh đục thủy tinh. Vitamin B6 cũng như beta carotene, lycopene, lutein, zeaxanthi, có lợi cho mắt.
Rau lá xanh
4 loai thuc pham “than thanh” giup mat tre khoe hon moi ngay
 

Rau lá xanh đậm là siêu thực phẩm cho sức khỏe của mắt. Cải cầu vồng và các loại rau lá xanh khác giúp bảo vệ thị lực do hàm lượng dồi dào các chất chống ô xy hóa tự nhiên mà chúng chứa.
Các loại rau lá xanh như rau bó xôi, xà lách xoăn, củ cải và súp lơ xanh đều giúp tăng cường sức khỏe của mắt. Nhờ vào hàm lượng vitamin A có trong các loại rau này, có tác dụng bảo vệ giác mạc.
Ngoài ra, chúng còn cung cấp các vitamin khác như lutein, giúp bảo vệ mắt khỏi tia cực tím và zeaxanthin, góp phần vào sự trưởng thành thị giác. Chúng rất tốt cho thị lực.
Cà rốt
Cà rốt rất giàu vitamin A và là một trong những siêu thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của mắt.
Các tế bào hình que của mắt có thể xấu đi do thiếu vitamin A. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về thị lực. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu từ Đại học Duke, (Mỹ) cho biết chúng ta có thể giải quyết vấn đề này.
Bằng cách nào? Bù lại lượng vitamin A thấp bằng cách tiêu thụ beta-carotene, giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp vitamin này.
Một trong những thực phẩm có thể giúp bạn là cà rốt vì chúng có hàm lượng beta-carotene rất cao. Tuy nhiên, chỉ những người không tiêu thụ đủ vitamin A mới có được lợi ích này. Nếu không tiêu thụ đủ vitamin A, nên đưa cà rốt vào chế độ ăn uống của bạn.
Theo Mộc/Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)