4 loại thực phẩm “khắc tinh” của bệnh gan

Google News

Những thực phẩm dưới đây cho gan của bạn luôn khỏe mạnh, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Món thịt lươn

Trong những thực phẩm giàu vitamin A không thể không nhắc tới món thịt lươn là những thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng dưỡng huyết, ích khí, tiêu viêm, trừ phong thấp.

Với những người đang mắc bệnh gan thì những thực phẩm giàu vitamin A sẽ rất tốt cho sức khỏe của họ. Bởi vitamin A là một nguyên tố cần thiết giúp nuôi dưỡng gan và thúc đẩy quá trình tự sửa chữa, phục hồi của tế bào gan.

Đồng thời, hương vị của thịt lươn cũng rất thơm ngon nên trong bữa ăn hằng ngày, lươn chắc chắn là một lựa chọn tốt để bảo vệ sức khỏe gan. Bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều vitamin A trong cà rốt, khoai lang, cà chua.

Sữa và các thực phẩm giàu protein

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa có rất nhiều protein giúp bổ sung và tăng cường sức khỏe của con người. Thêm vào đó, trong sữa ngoài ra protein trong sữa rất dễ dàng để hấp thụ và có tác dụng phục hồi các tế bào gan bị tổn thương, và giúp cho cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh phòng ngừa sự xâm hại của các loại vi rút gây bệnh.

4 loai thuc pham “khac tinh” cua benh gan Lươn tốt cho gan

Việc bạn thường xuyên ăn nhiều thực phẩm giàu protein rất quan trọng đối với những bệnh nhân gan. Đồng thời, nó có thể giúp bệnh nhân cải thiện các triệu chứng bệnh và phục hồi sức khỏe nhanh hơn mỗi ngày.

Chanh và thực phẩm giàu vitamin C

Trong thành phần dinh dưỡng của chanh có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể rất tốt. Đồng thời chanh cũng giúp giải độc gan rất tuyệt vời. Vì sao chanh lại có tác dụng thần kỳ này đến từ nguyên nhân trong chanh chứa một lượng lớn vitamin C, giúp thúc đẩy quá trình giải độc và tổng hợp protein.

Theo Đông y thì có  5 vị: chua, cay, mặn, ngọt, đắng thì vị chua sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến gan. Tuy nhiên, khi bạn ăn chanh nhờ có độ axit mạnh mẽ chúng có thể bảo vệ và nuôi dưỡng gan. Chính vì vậy, nếu bạn ăn một lượng chanh vừa phải có thể giúp nâng cao sức khỏe tế bào gan và đẩy nhanh quá trình sửa chữa tế bào gốc.

4 loai thuc pham “khac tinh” cua benh gan-Hinh-2Chanh giải độc cho gan

Việt quất và thực phẩm giàu anthocyanin

Trong thành phần dinh dưỡng của quả việt quất có thể nuôi dưỡng, phục hồi gan một phần là do chúng chứa nhiều vitanmin như chanh, nguyên nhân khác là do chất anthocyanin có trong quả này.

Thành phần Anthocyanin là một chất dinh dưỡng có tác dụng chống oxy hóa và lão hóa, có thể giúp phục hồi và nuôi dưỡng tế bào gan một cách hiệu quả. Những bệnh nhân mắc bệnh gan nếu thường xuyên ăn quả việt quất trong một thời gian dài có thể cảm nhận thấy sức khỏe gan được phục hồi rõ rệt.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)