4 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp chị em ngày Tết không tăng cân

Google News

Nhiều người sẽ bị tăng cân do nạp quá nhiều chất béo vào ngày Tết. Nếu bạn trong số đó, hãy tìm đến 4 loại thực phẩm sau.

1. Mướp đắng

 4 loai thuc pham giau dinh duong, giup chi em ngay Tet khong tang can

Với chị em bị béo bụng, thừa cân, nên đưa mướp đắng vào thực đơn hằng ngày. Mướp đắng chứa rất nhiều vitamin, giúp đẩy nhanh quá trình bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể. Hoạt chất pectin trong mướp đắng tham gia vào quá trình hấp thụ “rác” trong đường ruột và chất xơ có thể kích thích đường ruột, đẩy nhanh quá trình nhu động, đạt được hiệu quả làm sạch ruột và nhuận tràng.

Không chỉ vậy, mướp đắng có chứa thành phần giúp “tiêu diệt” mỡ và thúc đẩy chuyển hoá và phân huỷ mỡ trong cơ thể. 

2. Dưa chuột
 4 loai thuc pham giau dinh duong, giup chi em ngay Tet khong tang can-Hinh-2

Dưa chuột là loại quả rất phổ biến, giàu vitamin và nước, giúp lợi tiểu, giải độc, thanh nhiệt. Ngoài ra, hàm lượng cellulose trong dưa chuột đặc biệt phong phú, làm tăng cường nhu động ruột, giúp loại bỏ chất thải trong cơ thể, có tác dụng làm sạch ruột, “hút” dầu mỡ, giảm cân rất tốt.

3. Sơn tra
 4 loai thuc pham giau dinh duong, giup chi em ngay Tet khong tang can-Hinh-3

Quả sơn tra chứa hàm lượng pectin vô cùng dồi dào, không chỉ có vai trò ngăn chặn bức xạ mà còn có thể hấp thụ chất béo dư thừa và “rác”, giúp làm sạch, bảo vệ đường ruột. Hơn nữa, sơn tra chứa nhiều chất như vitamin C, axit malic, axit maslinic, flavonoid, có nhiều tác dụng khác nhau như hạ huyết áp, giảm mỡ, giảm cân…

4. Hành tây
 4 loai thuc pham giau dinh duong, giup chi em ngay Tet khong tang can-Hinh-4

Hành tây giúp hạ huyết áp, giảm mỡ, giảm lượng đường trong máu vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, các thành phần trong hành tây có tác dụng ức chế cơ thể hấp thụ quá nhiều chất béo, làm giảm lượng cholesterol, giảm mỡ, làm sạch ruột, giúp giảm cân, giữ dáng.

Những nguyên tắc ăn uống giúp chị em không lo tăng cân ngày Tết:

1. Ăn nhiều loại rau xanh, trái cây: Trong trái cây và rau xanh không chứa chất béo, chứa một lượng ít calo nhưng lại cung cấp rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.

2. Hạn chế ăn các loại thực phẩm có dầu mỡ: Việc ăn quá nhiều đồ ăn có chứa dầu mỡ, đặc biệt là ăn vào buổi tối, khiến cho hệ tiêu hóa của bạn phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến các bệnh như dạ dày, đường ruột, chưa kể đến trường hợp nóng trong người dẫn đến nổi mụn.

3. Ăn chậm nhai kỹ: Người ăn chậm sẽ có xu hướng gắp đồ ăn ít hơn, giúp bạn giảm được khẩu phần ăn của mình, kéo dài thời gian ăn và có thể làm tăng cảm giác no.

4. Hạn chế sử dụng nước ngọt, đồ uống có cồn: Việc sử dụng quá nhiều nước ngọt, đồ uống có cồn không chỉ làm tăng cân mà còn gây khó chịu cho hệ tiêu hóa, khiến gan bị tổn thương.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)