4 hiện tượng bất thường khi đi vệ sinh cảnh báo chức năng gan suy giảm

Google News

Đây là những dấu hiệu cho thấy gan đang gặp vấn đề. Bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Nước tiểu sẩm màu

Thông thường, nước tiểu của người khỏe mạnh sẽ có màu vàng nhạt, trong suốt, không có tạp chất. Vào buổi sáng hoặc khi uống ít nước, nước tiểu sẽ có màu sẫm hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn đã uống đủ nước mà vẫn thấy nước tiểu có màu vàng đậm thì nên đi kiểm tra sức khỏe sớm. Khi gan bị nhiễm mỡ, một phần dịch mật ứ đọng trong gan được đào thải qua da, gây ra hiện tượng vàng da. Phần khác được bài tiết qua nước tiểu khiến nó có màu sẫm hơn.

Trường hợp nghiêm trọng, nước tiểu có thể có màu như trà đặc. Hiện tượng này kéo dài đi kèm với các biểu hiện như vàng da, mệt mỏi, khó chịu... là những dấu hiệu của bệnh gan.

Nước tiểu có mùi khó chịu

Nếu bạn cảm thấy nước tiểu của mình có mùi hôi khó chịu như mùi của trứng thối hoặc táo thối thì đừng chủ quan. Nhiều khả năng đây là dấu hiệu cảnh báo gan đang gặp vấn đề và cần được bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng.

4 hien tuong bat thuong khi di ve sinh canh bao chuc nang gan suy giam

Tiêu chảy

Chúng ta thường nghĩ tiêu chảy là bệnh có liên quan đến dạ dày hoặc đường ruột. Tuy nhiên, trường hợp bạn đã dùng thuốc chữa dạ dày và đường ruột mà không có hiệu quả thì có khả năng nguyên nhân là do gan có vấn đề.

Tình trạng tiêu chảy kéo dài sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Đại tiện ra máu

Nếu bạn không ăn các loại thực phẩm có hàm lượng sắt cao mà lại thấy có máu trong phân thì nguyên nhân có thể do gan đang gặp vấn đề. Khi gan bị tổn thương, lượng bilirubin trong máu tăng cao, kéo theo hiện tượng đại tiện ra máu.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)